• Giáo dục

Khảo sát tình hình thực hiện việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số

04/08/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/08/2017 | 09:00

STO - Sáng ngày 3-8, đoàn khảo sát tình hình thực hiện việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh do đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng.

Đoàn khảo sát trực tiếp tại Trường TH & THCS Dục Anh.

Tại buổi làm việc, đoàn nghe lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố báo cáo tình hình thực hiện việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. Hiện toàn TP. Sóc Trăng có 8 trường dạy tiếng Khmer và Trường TH & THCS Dục Anh giảng dạy tiếng Hoa. Trong đó, trường giảng dạy tiếng Khmer có 7 trường tiểu học, 1 trường THCS với 71 lớp, tổng số 1.353 học sinh; trường giảng dạy tiếng Hoa ngoài công lập, với cấp tiểu học là 7 lớp, có 184 học sinh, cấp THCS là 4 lớp với 79 học sinh.

Qua thực hiện Nghị định số 82/2010/NĐ-CP, phòng giáo dục và đào tạo luôn quan tâm, chỉ đạo việc dạy và học tiếng Khmer. Cụ thể, kế hoạch dạy học tiếng Khmer được áp dụng từ lớp 1 đến lớp 5, với thời lượng 4 tiết/tuần và không ép buộc học sinh. Theo đó, các chế độ, chính sách đối với giáo viên giảng dạy tiếng Khmer được hưởng phụ cấp đầy đủ hàng năm. Về giảng dạy tiếng Hoa theo chương trình dạy tiếng Hoa phân phối chương trình của TP. Hồ Chí Minh. Nhìn chung, các trường đã triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn của ngành về thực hiện giảng dạy và thực hiện chương trình. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng và phụ đạo cho học sinh ít nhất 1 buổi/tuần. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhằm tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, chú trọng công tác phát triển học sinh dân tộc. Các trường giảng dạy tiếng dân tộc phần lớn sắp xếp dạy trái buổi hoặc dạy ngày thứ bảy trong tuần.

Để nắm bắt tình hình rõ hơn, đoàn đã đi khảo sát trực tiếp tại 2 điểm trường có dạy tiếng dân tộc là Trường THCS Tôn Đức Thắng của Phường 5 và Trường TH & THCS Dục Anh của Phường 9. Qua đó, giúp đoàn nắm được những thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác giảng dạy cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Dương Thị Kim Thúy ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng, qua đó, làm cơ sở để tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh có những chỉ đạo cụ thể.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: