• Giáo dục

Trường Quân sự tỉnh

Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy

20/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/11/2017 | 06:00

Trước yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục, đào tạo, Trường Quân sự tỉnh tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung biên soạn giáo án và phương pháp giảng dạy, đảm bảo sát thực tế, phù hợp từng đối tượng.

Hiện nay, Trường Quân sự tỉnh có nhiệm vụ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, đào tạo cán bộ ban CHQS xã, phường, thị trấn và cán bộ chuyên trách dân quân tự vệ; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng và tham gia giảng dạy bộ môn giáo dục quốc phòng cho học sinh các trường THPT... Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực tốt, đổi mới chương trình, nội dung biên soạn giáo án và phương pháp giảng dạy đảm bảo cho học viên dễ dàng tiếp thu và vận dụng thực tế sau này.

Đổi mới trong thuyết trình bài giảng. 

Nhằm phát huy tính tự học và tự rèn của học viên, nhà trường đã thực hiện các giải pháp từ đổi mới phương pháp dạy và học, công tác quản lý cho đến khắc phục khó khăn về vật chất. Trên cơ sở thao trường, bãi tập, phòng học hiện có, nhà trường đã sắp xếp lại phòng học, nâng cấp và sửa chữa lại thao trường, bãi tập đảm bảo từng bước đạt chuẩn. Ưu tiên đầu tư cho công tác nghiên cứu, cải tiến mô hình học cụ mang lại hiệu quả thiết thực, như: giá điều chỉnh súng đa năng, giá điều chỉnh súng ngắn, băng ca để cứu thương trên sông... Đồng thời, chú trọng rèn luyện cho học viên về thể lực, đảm bảo an toàn tuyệt đối 100% về người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình học tập và huấn luyện. Thường xuyên kiện toàn đội ngũ cán bộ, giáo viên, tập trung khắc phục một số khâu yếu, nhất là về trách nhiệm trong chuẩn bị bài giảng, phương pháp sư phạm. Đến nay, giáo viên của trường đều vận dụng kiến thức đã được trang bị qua các lớp tập huấn và kinh nghiệm thực tiễn vào việc giảng dạy, sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại để nâng cao chất lượng của quá trình dạy - học. Sử dụng ứng dụng phần mềm power point, máy vi tính, máy chiếu, các băng đĩa ghi âm, ghi hình... để cụ thể hóa bài giảng, tương tác giữa người dạy và người học.

Theo đánh giá của đại tá Trần Hoàng Ân - Chính ủy Trường Quân sự tỉnh, trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các đề án, thông tư, quyết định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng về nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng giảng dạy trong quân đội, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, năm 2017 Trường Quân sự tỉnh tổ chức giảng dạy 8 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng 3, đối tượng 4; 2 lớp tập huấn cho chính trị viên phó, ban CHQS xã, phường, thị trấn. Các nội dung giảng dạy thường xuyên được bổ sung, cập nhật vào chương trình đào tạo, nhất là những điểm mới về sự phát triển của công nghệ thông tin quân sự, vũ khí trang bị, nghệ thuật quân sự, nhất là nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong điều kiện hiện nay.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường Quân sự tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, xứng đáng là nơi đào tạo cán bộ quân sự trong tỉnh. Tiếp tục đào tạo đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng trong sáng, có trình độ, kiến thức và năng lực, nghiệp vụ, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: