• Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Mỹ Tú và TX. Ngã Năm

27/07/2020 12:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/07/2020 | 12:03

STO - Sáng ngày 27-7, tại Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn huyện về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đoàn kiểm tra làm việc về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Mỹ Tú. Ảnh:  H.NHƯ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Tú báo cáo tình hình chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cụ thể như: ôn tập cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi, tập trung củng cố kiến thức theo hướng tiếp cận với những điểm mới trong kỳ thi và bám sát vào cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhìn chung, công tác ôn tập, các trường thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Hiện toàn huyện có 616 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng là 348 thí sinh và thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT là 268 thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, huyện Mỹ Tú bố trí 2 điểm thi với tổng số 27 phòng thi (điểm Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa có 17 phòng thi, với 388 thí sinh; điểm Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa có 228 thí sinh, với 10 phòng thi). Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên cụ thể. Hiện tất cả thí sinh có đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo đúng quy chế thi. Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi, lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo quan tâm chỉ đạo, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng tốt nhu cầu của kỳ thi. Bên cạnh đó, các trường vận động hỗ trợ kinh phí phục vụ trong kỳ thi, đồng thời UBND huyện trích ngân sách địa phương hỗ trợ cho các điểm thi; Hội Khuyến học huyện cũng hỗ trợ cho các học sinh nghèo tiền ăn, nghỉ trong những ngày thi.

Quang cảnh buổi làm việc về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại TX. Ngã Năm. Ảnh: H.NHƯ

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng đề nghị các trường tiếp tục quan tâm ôn tập cho các em học sinh và rà soát danh sách các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ các em được tham gia kỳ thi đầy đủ; tuyên truyền cho phụ huynh về tầm quan trọng của kỳ thi để phụ huynh tạo điều kiện cho các em được ôn tập và dự thi. UBND huyện và các ngành, đoàn thể cần quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo an toàn cho kỳ thi, cụ thể như: ngành công an chuẩn bị các phương án phân luồng, tránh tình trạng ùn tắc giao thông và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi; ngành y tế quan tâm về điều kiện sức khỏe cho các thí sinh, đặc biệt trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 nếu cần thiết ngành y tế nên tổ chức đo thân nhiệt cho thí sinh tham gia kỳ thi…

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Ngô Hùng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TX. Ngã Năm. Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, TX. Ngã Năm có một điểm thi đặt tại Trường THPT Mai Thanh Thế, có tổng số 684 thí sinh đăng ký dự thi, với 29 phòng thi.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: