• Giáo dục

Đoàn kiểm tra UBND tỉnh

Làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả thực hiện Chương trình hành động số 15-CTr/TU của Tỉnh ủy

04/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/08/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 3-8, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo để nghe báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động số 15-CTr/TU, ngày 11-7-2012 của Tỉnh ủy thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Báo cáo với đoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Việt Mười cho biết, thực hiện Chương trình hành động số 15-CTr/TU của Tỉnh ủy, ngành Giáo dục đã hướng dẫn các đơn vị rà soát, thống kê, xác định nhu cầu đầu tư và tích cực tham mưu cho UBND các cấp để tiến hành thực hiện việc kiên cố hóa trường, lớp học. Tính đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có 582 trường các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS cho đến THPT. Số phòng xây dựng mới là 1.212 phòng, nâng cấp, sửa chữa 1.877 phòng; nâng tổng số phòng học là 6.747 phòng, kinh phí đầu tư trên 1 tỉ đồng. Số phòng học kiên cố là 4.715, đạt tỷ lệ 69,88%.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Giáo dục đã chỉ đạo, tuyên truyền việc sắp xếp quy mô trường, lớp. Qua thời gian triển khai, ngành Giáo dục đã thực hiện đạt kết quả giai đoạn 1 (năm 2016), toàn tỉnh đã xóa được 115 điểm trường, ghép 17 điểm trường và ghép 120 lớp. Trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, cũng theo đồng chí Nguyễn Việt Mười, từ khi Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 15-CTr/TU, việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát. Tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được đưa vào chỉ tiêu nghị quyết hàng năm và cả giai đoạn nên công tác đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được nhiều thuận lợi. Tính đến nay, toàn tỉnh có 223 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 40,1%.

Về những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện, theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2012 đến nay, đề án kiên cố hóa trường, lớp học không được triển khai do thiếu vốn; việc sắp xếp mạng lưới quy mô trường, lớp học còn nhiều khó khăn; việc huy động các lực lượng xã hội tham gia làm công tác xã hội hóa giáo dục ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức; việc đa dạng hóa các loại hình giáo dục, tạo môi trường phát triển, môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng để thúc đẩy các cơ sở giáo dục ngoài công lập phát triển cả về quy mô và chất lượng chưa được chú trọng…

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo, thành viên đoàn đã đưa ra nhiều ý kiến phân tích thêm về những khó khăn, hạn chế trong thực hiện Chương trình hành động số 15-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020 của ngành Giáo dục.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao những chuyển biến trong công tác kiên cố hóa trường, lớp theo hướng tập trung nâng cao chất lượng và đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần rà soát lại các quy hoạch, hạ tầng phục vụ giáo dục; đồng thời, coi trọng công tác bảo trì, bảo dưỡng các công trình đã đầu tư. Với những khó khăn của ngành Giáo dục, sau chuyến kiểm tra này, đoàn sẽ có báo cáo đến đồng chí trưởng đoàn Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh xem xét cho ý kiến.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: