• Giáo dục

Long Phú chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018

02/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/05/2018 | 06:00

STO - Chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018 đang đến gần, các trường THPT trên địa bàn huyện Long Phú đang tích cực hướng dẫn học sinh ôn tập, nắm vững kiến thức để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

Năm học 2017 - 2018, Trường THCS - THPT Tân Thạnh có 162 em đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có 67 em đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học. Để tiếp tục đạt kết quả tốt, cũng như rút kinh nghiệm từ các năm qua, năm nay, nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để giúp các em đạt được kết quả tốt nhất. Giáo viên ngoài trang bị cho các em kiến thức chuẩn để thi tốt nghiệp, phải đảm bảo việc xây dựng và củng cố các kiến thức nâng cao với nhiều phương pháp giảng dạy dễ hiểu, dễ tiếp thu, giúp các em thi xét tuyển cao đẳng, đại học yên tâm và tự tin dự thi để đạt được kết quả cao nhất. 

Theo đó, từ đầu năm học, đơn vị đã lên kế hoạch ôn tập và sau khi hoàn thành chương trình chính khóa, trường đã tổ chức tăng tiết dựa trên môn thi mà các em đăng ký để ôn tập và phụ đạo phù hợp. Thầy Huỳnh Minh Nhật - giáo viên Trường THCS và THPT Tân Thạnh bộc bạch: “Hiện tại, trường tổ chức ôn tập lại các kiến thức đã học, tổng hợp lại những kiến thức cơ bản cho các em. Tiếp theo, sẽ sử dụng một số đề tham khảo ở trên mạng internet và nguồn từ một số thầy cô để giải thêm, giúp cho các em làm quen với hướng giải mới, hướng dẫn các em sử dụng máy tính để giải một số đề trắc nghiệm”.

Các em học sinh Trường THCS – THPT Tân Thạnh đang tích cực ôn tập.

Thầy Hoàng Xuân Quang - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Tân Thạnh cho biết: “Các em đã được trải qua cuộc thi thử và thông qua cuộc thi tuyển này các em được đánh giá lại kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua và chuẩn bị, xem xét những gì còn thiếu sót để bổ sung cho thời gian tới. Năm nay, trường phấn đấu có học sinh tốt nghiệp đạt 100%”.

Còn tại Trường THPT Lương Định Của - thị trấn Long Phú, năm nay có 223 thí sinh đăng ký thi, trong đó có 88 em xét tốt nghiệp, còn lại là xét đại học, cao đẳng. Để việc ôn tập cho các em đạt được hiệu quả cao, bắt đầu từ cuối tháng 3, nhà trường đã ôn tập cho các em; rèn luyện khả năng tự học, cách lập dàn ý cho mỗi bài học, bài tập, phương pháp và kỹ năng làm bài đối với các môn thi khác nhau.

Cô Tô Thị Ánh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Định Của chia sẻ: “Để đảm bảo kiến thức cho học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhà trường đã chỉ đạo cho các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch dạy, ôn tập và tăng tiết ở tất cả các bộ môn thi, bình quân một học sinh khi tham gia ôn tập sẽ được học 30 tiết/tuần, trong đó có 3 môn bắt buộc và 3 môn thành phần trong tổ hợp. Nhà trường cũng chỉ đạo cho thầy, cô chú ý lồng ghép nội dung kiến thức lớp 11 để đảm bảo ôn tập đúng theo nội dung của đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Lợi thế của các thí sinh năm nay là hạn chế được phần nào lo lắng, bỡ ngỡ khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn ôn tập, phụ đạo kỹ càng nên có thêm tự tin và sự chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Em Lưu Thị Thu Thảo - lớp 12 A1, Trường THPT Lương Định Của phấn khởi cho hay: “Nhờ sự chỉ dạy tận tình của quý thầy cô đã giúp cho chúng em hệ thống lại được những chuẩn kiến thức cần thiết và điều quan trọng là thầy, cô không đặt quá nhiều áp lực mà luôn tạo một tâm lý thoải mái để học sinh chúng em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng của mình”.

Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn huyện Long Phú đã tổ chức thi thử cho các thí sinh. Khi có kết quả sẽ tiến hành đánh giá, phân loại học sinh, giúp giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp. Với lượng kiến thức mà các em được trang bị cùng với tâm lý bình tĩnh, tự tin sẽ giúp cho các thí sinh huyện Long Phú đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

T.Đ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: