• Giáo dục

Long Phú: Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn

20/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/10/2017 | 06:00

STO - Ngày 18-10 vừa qua, đoàn khảo sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lâm Văn Ngợi - Phó trưởng Ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND và các phòng chuyên môn của huyện Long Phú về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ (gọi tắt Nghị định số 116).

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện báo cáo về tình thực hiện Nghị định số 116 trên địa bàn huyện thời gian qua. Cụ thể, phòng giáo dục đã có văn bản hướng dẫn các trường tiểu học, THCS trực thuộc tiến hành rà soát các đối tượng học sinh trong diện được hỗ trợ, đồng thời có danh sách trình UBND huyện phê duyệt số lượng học sinh và số gạo được cấp cho từng học kỳ, năm học, đảm bảo thời gian quy định. Trong năm học 2016 - 2017, phòng giáo dục đã tiến hành cấp phát gạo cho học sinh các trường thuộc diện được hưởng chính sách, trong đó học kỳ I đã cấp cho 349 em với 26.175kg gạo, học kỳ II đã cấp cho 243 em với 14.580kg gạo.

Qua báo cáo về tình hình thực hiện Nghị định số 116, đoàn khảo sát cũng đề nghị các phòng chuyên môn và lãnh đạo một số trường làm rõ thêm về những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhìn chung địa phương đã triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho con em gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa được đến trường học tập. Đó cũng là động lực cổ vũ tinh thần để các em phấn đấu vươn lên và còn góp phần hạn chế tình trạng học sinh bỏ học. 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Ngợi thay mặt đoàn khảo sát ghi nhận những kết quả đạt được của huyện trong thực hiện nghị định, đồng thời xem xét những ý kiến kiến nghị, đề xuất của huyện và lãnh đạo các trường để đoàn làm cơ sở làm việc với các ngành chức năng và tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: