• Giáo dục

Long trọng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Hoàng Diệu (1957 - 2017)

19/11/2017 13:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Chủ Nhật, 19/11/2017 | 13:47

STO - Sáng ngày 19-11, Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1957 - 2017). Các đồng chí: Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban ngành hữu quan cùng đông đảo cựu giáo viên, cựu học sinh, giáo viên, học sinh Trường THPT Hoàng Diệu đã dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trường THPT Hoàng Diệu có tiền thân là Trường Trung học công lập Khánh Hưng, đi vào hoạt động từ ngày 1-10-1957. Tháng 10-1961, trường chính thức mang tên vị anh hùng Hoàng Diệu. Thời gian đầu mới thành lập, cơ sở vật chất nhà trường thiếu thốn, quy mô nhỏ, đội ngũ giáo viên, số lượng học sinh ít ỏi. Qua 60 năm, Trường THPT Hoàng Diệu đã có bước phát triển về mọi mặt, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư ngày càng hoàn thiện, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng tăng.

Đến nay, trường có một cơ ngơi khang trang gồm 4 dãy nhà 2 tầng với 50 phòng học kiên cố, đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập và trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Đây là trường THPT đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Có 115 cán bộ, giáo viên (có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn); quy mô học sinh ngày càng tăng, tính đến cuối năm học 2016 - 2017, toàn trường có hơn 1.700 học sinh (số lượng xấp xỉ 11 lần so với năm 1957), là trường có quy mô học sinh lớn nhất trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cựu cán bộ, giáo viên nhà trường.

Sự phát triển của nhà trường còn thể hiện rõ nét qua chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Chỉ tính riêng giai đoạn 2011 - 2017, số học sinh đạt học lực giỏi từ 13% lên hơn 35%, số học sinh khá giỏi đạt tương đương hơn 80%; trường cũng có nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT những năm gần đây đạt từ 99% - 100%, tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng trên 50%. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và nhận bằng khen của UBND tỉnh; đặc biệt năm 2009, trường vinh dự đón nhận danh hiệu Huân chương Lao động hạng III.

Trong 60 năm qua, dù trong thời chiến hay thời bình, các thế hệ thầy và trò của trường đã phấn đấu không mệt mỏi, vượt qua khó khăn, gian khổ, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, góp phần rất lớn vào sự phát triển quê hương Sóc Trăng. Nhà trường đào tạo được hàng vạn học sinh, trong đó nhiều người đã trở thành nhà khoa học, nhà quản lý, bác sĩ, luật sư, doanh nhân… trên khắp mọi miền Tổ quốc, thậm chí ở nước ngoài; nhiều người hiện giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang… Nhiều thế hệ cựu học sinh của trường, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã đóng góp, xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường hàng trăm triệu đồng; trong các năm học, nhiều cá nhân, tổ chức đã tài trợ học bổng cho học sinh hàng trăm triệu đồng…

Tại buổi lễ, cựu giáo viên, cựu học sinh của nhà trường đã có nhiều ý kiến phát biểu đầy chân tình, nhiệt huyết, đóng góp cho sự phát triển của trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Hùng biểu dương và ghi nhận những thành quả tích cực mà tập thể các thế hệ lãnh đạo, thầy, cô giáo của Trường THPT Hoàng Diệu đã đạt được, tri ân đối với những đóng góp to lớn của các cựu học sinh đối với sự phát triển của nhà trường. Đồng thời, mong muốn Trường THPT Hoàng Diệu tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp và những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, vượt qua khó khăn, thử thách, thi đua dạy tốt, học tốt; mỗi thầy, cô giáo phải phấn đấu trở thành tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, đạo đức, tự học, tự rèn luyện và sáng tạo để các em học sinh noi theo. Nâng cao sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ nhà trường, chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói chung và sự phát triển của Trường THPT Hoàng Diệu nói riêng. Các cựu học sinh tiếp tục đóng góp, hỗ trợ nhiều hơn nữa để tạo thêm nguồn quỹ học bổng cho các em học sinh hoặc nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị cho nhà trường. Các em học sinh phải dốc sức học tập thật tốt, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách để trở thành những người có tài, có đức, trước hết là vì tương lai của bản thân và gia đình, sau đó cống hiến sức lực xây dựng Tổ quốc, trở thành người công dân tốt.

Dịp này, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt của trường được các đơn vị, cá nhân tặng nhiều suất học bổng.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: