• Giáo dục

Một kỳ huấn luyện nhiều bổ ích

03/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/09/2017 | 06:00

STO - Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 28-8 đến 31-8), Trại huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ dành cho giáo viên làm tổng phụ trách đội và ban chỉ huy liên đội tỉnh Sóc Trăng năm 2017 đã tiến hành bế mạc. Không khí của những buổi sinh hoạt cuối cùng này vẫn sôi nổi như những ngày đầu tiên, nhưng không khó để nhìn thấy những khuôn mặt, ánh mắt có phần tiếc nuối vì phải từ giã những người thầy, người bạn các em vừa làm quen trong trại huấn luyện.

Em Nguyễn Thanh Tâm Như - Liên đội phó Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Em thấy hoạt động này rất có ý nghĩa, không chỉ giúp chúng em về kỹ năng, nghi thức đội mà còn giúp ích rất nhiều trong cuộc sống, như: học cách làm việc nhóm; giải quyết vấn đề và các kỹ năng thắt nút dây có thể áp dụng trong những trường hợp cần thiết…”.

Từ buổi chiều ngày thứ nhất, các trại sinh đã được tập hợp để ổn định và làm quen. Ngày thứ 2 và thứ 3 tại trại tập trung hướng dẫn nghiệp vụ công tác đội, kỹ năng dã ngoại, sinh hoạt tập thể và kỹ năng trại. Qua đến ngày thứ 4, các trại sinh được tham gia các trò chơi lớn để áp dụng phối hợp nhiều kỹ năng vừa học được.

Đồng chí Liêu Sà Pha - giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Tham Đôn 2, Liên đội trưởng Liên đội tạm thời của trại cho biết: “Tôi công tác phụ trách đội đã được 23 năm. Đây là lần đầu tiên Hội đồng Đội tỉnh tổ chức trại huấn luyện thay vì các lớp tập huấn như trước đây. Có thể nói, đây là điều rất đáng mừng đối với phong trào đội của tỉnh nhà. Chúng tôi rất hy vọng, trong những năm tới trại huấn luyện sẽ tiếp tục được tổ chức với số ngày kéo dài hơn nữa. Có như vậy, các trại sinh mới tiếp thu kịp khối lượng kiến thức. Qua đây, chúng tôi cũng mong các cấp, các ngành tạo điều kiện để sinh hoạt của trại sinh những năm tiếp theo được đảm bảo hơn”. 

Trại sinh nhận quà lưu niệm từ ban tổ chức.

Trại huấn luyện có rất nhiều ưu điểm so với lớp tập huấn, như: tập trung được nhiều ngày, các trại sinh vừa có giáo viên tổng phụ trách đội, vừa có học sinh đảm bảo có thể mang những kiến thức vừa được tập huấn áp dụng ngay qua các trò chơi… Qua đó, góp phần gắn kết tình cảm giữa giáo viên và học sinh cũng như giữa các em học sinh với nhau.

Em Trần Lý Thanh Nhã - Ủy viên Ban Chỉ huy Liên đội Trường THCS Lạc Hòa (TX. Vĩnh Châu) cho biết: “Em nhận thấy các kỹ năng trại rất bổ ích, có thể giúp chúng em về kỹ năng sinh tồn trong những trường hợp cần thiết như lạc vào rừng, mất phương hướng, thiếu nước…”. 

Buổi tối ngày thứ 4 được đánh dấu bằng hoạt động đốt lửa trại đã mang lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các trại sinh. Xung quanh ngọn lửa, các trại sinh ca hát, nhảy múa và chơi một số trò chơi vòng tròn. Em Nguyễn Thanh Tâm Như cho biết thêm: “Trong các hoạt động tại trại, em thích nhất hoạt động lửa trại. Hoạt động này rất vui, tạo không khí đoàn kết trong cả trại. Sau hoạt động lửa trại, chúng em cũng đã chia tay, các bạn ai cũng nuối tiếc”. 

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức trại chia sẻ: “Qua các ngày huấn luyện bên nhau, cùng học, cùng chơi, cùng ăn, cùng ngủ… đã giúp các trại sinh nhận ra rằng kỹ năng cần thiết không gì xa xôi mà là những điều chúng ta cần học hàng ngày, hàng giờ. Đó chính là kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết, sự tự giác, tự ý thức về vai trò, trách nhiệm của cá nhân và “cái tôi thực chất là cái ta trong tập thể”… Mong rằng những kỹ năng, kiến thức các trại sinh tiếp thu được hôm nay sẽ là hành trang bổ ích trong công tác đội và trong cuộc sống, đặc biệt là phát huy hơn nữa trách nhiệm của cán bộ đội, tiên phong, gương mẫu, nhiệt tình, năng động…”. 

Trại huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ dành cho giáo viên làm tổng phụ trách đội và ban chỉ huy liên đội tỉnh Sóc Trăng năm 2017 đã kết thúc thành công. 100% trại sinh tham gia lớp huấn luyện được trao giấy chứng nhận “Đã hoàn thành Chương trình trại huấn luyện dành cho Ban chỉ huy Liên đội tỉnh Sóc Trăng năm 2017”; 8 cá nhân được tặng giấy khen và phần thưởng “Hoàn thành xuất sắc Chương trình trại huấn luyện dành cho Ban chỉ huy Liên đội tỉnh Sóc Trăng năm 2017”. 

Đây là trại huấn luyện được tổ chức lần đầu của tỉnh. Chúng tôi hy vọng rằng, phát huy những thành công của trại lần này, cũng như tiếp thu các ý kiến đóng góp, trong những lần tổ chức sau, trại huấn luyện sẽ ngày càng thiết thực, bổ ích và phong trào đội của tỉnh ngày càng phát triển hơn. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: