• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo

Nâng cao năng lực dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng có đông đồng bào dân tộc

20/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/04/2019 | 06:00

STO - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (18 và 19-4) với 90 đại biểu là các chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học của phòng giáo dục và đào tạo, giáo viên cốt cán các trường tiểu học ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số thuộc địa bàn các huyện: Mỹ Xuyên, Long Phú, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Các đại biểu được giới thiệu về cơ sở, quan điểm biên soạn, nội dung, cấu trúc và hình thức trình bày của tài liệu “Em nói tiếng Việt” của giáo sư, tiến sĩ Mai Ngọc Chừ; phần tìm hiểu nội dung, phương pháp dạy học nói tiếng Việt theo 3 dạng bài: nói từ và mẫu câu, đọc thơ, kể chuyện.

Các giáo viên còn được thảo luận, trình bày ý kiến về phương pháp dạy học qua một chủ điểm và thực hành giảng tập. Việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số không chỉ góp phần khắc phục những hạn chế về ngôn ngữ đối với học sinh mà qua đó còn từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục tiểu học vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học. Đồng thời, tạo tiền đề để học tập, lĩnh hội tri thức của các cấp học tiếp theo và xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ để học sinh người dân tộc thiểu số ngày càng tiến bộ hơn trong học tập.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: