• Giáo dục

Trường Mầm non Long Bình

Niềm vui đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

09/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/05/2020 | 06:00

STO - Năm học 2019 - 2020, Trường Mầm non Long Bình, xã Long Bình (TX. Ngã Năm) đón thêm niềm vui lớn, đó là được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự và tự hào của một ngôi trường từ lâu là địa chỉ tin cậy của học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn xã.

Trong ngôi trường khang trang, rộng rãi, từng nhóm lớp dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, các bé thích thú với những trò chơi mới lạ, xích đu, cầu thang trượt, hay những bài hát múa… Cô Võ Như Thùy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình phấn khởi cho biết: “Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, ngôi trường mầm non còn được xem là nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh. Trước hết là đội ngũ giáo viên nhà trường đều có trình độ đào tạo đạt chuẩn là 100%, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đều nhiệt tình, tâm huyết và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, mẫu mực và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin, giúp cho việc đẩy mạnh chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng có chiều sâu, đáp ứng yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay”.

Trường có cơ sở vật chất khang trang đáp ứng tốt nhu cầu học tập, vui chơi của các bé. Ảnh: H.NHƯ

Năm học 2019 - 2020, về quy mô, nhà trường có 11 nhóm lớp, với 278 học sinh. Về cơ sở vật chất, nhà trường có tổng diện tích hơn 5.000m2, trường đảm bảo các công trình phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh và các trang thiết bị bàn ghế cho giáo viên, học sinh, đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, cây trang trí phù hợp, đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh việc hoàn thiện về cơ sở vật chất, nhà trường luôn xác định việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là giải pháp quan trọng hàng đầu. Vì vậy, bên cạnh việc rà soát trình độ, lập nhu cầu đào tạo để nâng chuẩn, nhà trường thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ, kiểm tra, đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ, kịp thời bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho từng giáo viên. Nhờ đó, hiện nay đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Nhà trường còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, phát động các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm… Theo đó, việc áp dụng công nghệ thông tin được hầu hết các giáo viên thực hiện thường xuyên và thực sự đã tạo ra được những tiết giảng sinh động, khuyến khích, thu hút trẻ tham gia, tự khám phá và lĩnh hội kiến thức sâu hơn.

Hoạt động học trên lớp của các bé. Ảnh: H.NHƯ

Bằng sự tâm huyết với nghề, tình thương yêu trẻ, nhiều giáo viên còn tìm tòi, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động trong lớp và ngoài trời với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm cho mọi hoạt động” nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ. Giáo viên còn chú trọng khảo sát lớp học, nắm bắt tình hình của trẻ trên lớp để đưa ra hoạt động phù hợp với năng lực, vận dụng phương pháp linh hoạt sao cho trẻ không nhàm chán.

Từ đó, chất lượng nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao. Hiện 100% trẻ đến trường đều được tổ chức bán trú, trường còn tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, 100% trẻ được cân, đo theo dõi biểu đồ tăng trưởng qua hệ thống online đảm bảo tính chính xác cao, 100% trẻ được tiêm phòng và khám sức khỏe thường kỳ… Kết quả giáo dục hàng năm, 100% trẻ 5 tuổi đã hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; các lớp đảm bảo tốt công tác duy trì sĩ số và chuyên cần của trẻ, tỷ lệ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đạt 96%, trẻ dưới 5 tuổi đạt 95%. Đặc biệt, trường còn dành sự quan tâm đến các trẻ có hoàn cảnh khó khăn như, thăm hỏi, động viên về vật chất, tinh thần khi các trẻ ốm đau hoặc tặng quà vào những ngày lễ, tết.

Với những kết quả đạt được và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào tháng 12-2019. Đây là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu để đạt chuẩn ở mức độ cao hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: