• Giáo dục

Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú A

Nỗ lực giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia

20/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/10/2018 | 06:00

STO - Là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện Long Phú, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú A luôn phấn đấu giữ vững danh hiệu và phát huy những kết quả đã đạt được trên các mặt giảng dạy và học tập.

Để duy trì và giữ vững kết quả trong giảng dạy, học tập, nhà trường thường xuyên khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, giáo viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học… đối với từng tiêu chuẩn, tiêu chí, xác định mục tiêu ưu tiên để đầu tư và hoàn thiện. Hiện nay, cơ sở vật chất nhà trường cơ bản được đảm bảo, với 23 phòng học, 9 phòng chức năng, khuôn viên nhà trường được giữ gìn xanh - sạch - đẹp, an toàn, đảm bảo điều kiện để các em học sinh học tập, rèn luyện và vui chơi. Năm học 2018 - 2019, trường có 896 học sinh theo học, phân bổ đều từ khối 1 đến khối 5.

Thầy Hồ Hồng Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú A phấn khởi cho biết: “Trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ tháng 3-2004 và đã qua nhiều lần tái chuẩn. Để đạt được danh hiệu trường chuẩn quốc gia đã khó, giữ vững danh hiệu càng khó hơn, nên tập thể nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, đội ngũ giáo viên không ngừng tìm tòi, sáng tạo, khai thác các phương pháp dạy học mới để áp dụng vào thực tế giảng dạy ở trường, từ đó giúp chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên”.

Một góc khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp.

Thời gian qua, trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đó cũng là một trong những yếu tố quyết định trong nâng cao chất lượng giáo dục. Toàn trường hiện có 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đều đạt chuẩn. Trường thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cử giáo viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng của ngành nhằm tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.

Ngay từ đầu năm học mới, trường tổ chức phát động đăng ký thi đua đến từng cán bộ, giáo viên, đồng thời khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học gắn với sử dụng công nghệ thông tin và các sáng kiến khoa học. Trong những năm gần đây, nhà trường đã triển khai thực hiện tốt phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm chuyên đề cấp trường, cấp huyện, nhiều đề tài có giá trị, triển khai đạt hiệu quả cao. Mỗi giáo viên đều nắm được yêu cầu và cách thức đổi mới phương pháp dạy và học, soạn bài chi tiết, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, đồ dùng dạy học để giờ học sinh động hơn.

Được sự quan tâm, dạy dỗ của các thầy, cô giáo, học sinh của nhà trường luôn chăm chỉ và phát huy tính tự lập, chủ động, vươn lên trong học tập, đạt nhiều kết quả cao. Năm học 2017 - 2018, số học sinh được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99%; số học sinh hoàn thành tốt và hoàn thành các môn học đạt 99%; đồng thời, việc giáo dục đạo đức học sinh được quan tâm, đảm bảo 100% học sinh đạt năng lực, phẩm chất.

Quyết tâm giữ vững trường chuẩn quốc gia trong giai đoạn tiếp theo, ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh, trường không ngừng chú trọng đầu tư, tu bổ, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Tuy nhiên, việc làm này hiện đang gặp nhiều khó khăn, do nguồn ngân sách đầu tư cho giáo dục còn hạn chế. Giải pháp đề ra là Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục trong việc tu bổ cơ sở vật chất, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Qua đó, nhiều năm liền nhà trường đạt tập thể lao động tiên tiến; công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc; liên đội vững mạnh xuất sắc.

Với những kết quả đạt được cùng tinh thần quyết tâm cao, sự cố gắng, nỗ lực của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú A quyết tâm giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới và phấn đấu trở thành môi trường giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình hiện nay.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: