• Giáo dục

Trường THCS An Ninh

Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

14/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/12/2018 | 06:00

STO - Sau thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đến nay thầy và trò Trường THCS An Ninh (Châu Thành) vô cùng vui mừng, phấn khởi đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THCS An Ninh (xã An Ninh) được thành lập năm 2012, với tỷ lệ học sinh Khmer đang theo học chiếm trên 50% học sinh toàn trường. Trải qua quá trình phấn đấu, nỗ lực giảng dạy và học tập, năm học 2018 - 2019 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ông Đoàn Văn Trung - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường luôn quan tâm tới chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ mới. Khi có kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường chủ động tập trung rà soát, đối chiếu với các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia để phấn đấu. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia là niềm vui, sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần đối với đội ngũ giáo viên và học sinh. Thời gian tới, tập thể nhà trường cố gắng giữ vững các tiêu chuẩn đã đạt theo quy định”.

Khuôn viên trường khang trang, sạch, đẹp.

Hiện cơ sở vật chất nhà trường đã được đầu tư xây dựng khang trang với nhà hiệu bộ, phòng học, phòng thư viện đạt chuẩn, phòng thực hành thí nghiệm, phòng tin học, phòng dạy âm nhạc… các trang thiết bị dạy học đồng bộ đảm bảo hoạt động dạy và học. Năm học 2018 - 2019, trường có 20 lớp, với 735 học sinh và 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong công tác giảng dạy, đội ngũ giáo viên tâm huyết, trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Mỗi giáo viên luôn có ý thức cải tiến phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới về phương pháp dạy học và chương trình sách giáo khoa. Tích cực tham gia các đợt tập huấn bồi dưỡng do ngành tổ chức.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn nghiêm túc, có chất lượng, xây dựng được các chuyên đề trong từng tổ chuyên môn, từng bộ môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Đặc biệt là thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực, khuyến khích giáo viên và học sinh sử dụng hợp lý, khai thác tối đa tác dụng của các thiết bị dạy học, phòng học bộ môn và chủ động tự làm thiết bị dạy học cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đồng thời các tổ chuyên môn tập trung chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá cũng như thực hiện các chuyên đề mang tính lý luận và có giá trị thực tiễn. Qua đó, chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh xếp loại giỏi hàng năm đạt trên 26%, loại khá từ 35% trở lên và học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 95%.

Phòng tin học được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị.

Ngoài sự quan tâm hỗ trợ của cấp trên, một yếu tố rất thuận lợi của trường là được sự hợp tác tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc hưởng ứng các hoạt động xã hội hóa giáo dục và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc xây dựng trường đạt chuẩn rất cao. Từ đó, cơ sở vật chất ngày càng được nâng cấp, kiên cố hóa, khuôn viên trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, diện tích cây xanh, khu vực sân chơi, bãi tập cho học sinh được đảm bảo. Cùng với đó, các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành được nhà trường triển khai và thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, được sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên ngày càng vững vàng cả về phẩm chất đạo đức lẫn năng lực chuyên môn.

Với những kết quả đạt được cùng tinh thần quyết tâm cao, sự cố gắng, nỗ lực của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Trường THCS An Ninh quyết tâm giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới và phấn đấu trở thành môi trường giáo dục toàn diện, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong tình hình hiện nay.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: