• Giáo dục

Nói không với bạo lực và xâm hại, tai nạn thương tích với trẻ em

01/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/08/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 31-7, tại Trường Chính trị tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức diễn đàn thiếu nhi với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em - Nói không với bạo lực và xâm hại, tai nạn thương tích”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và hơn 300 thiếu nhi thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các em gửi gắm những thông điệp qua tiểu phẩm. Ảnh: H.Như

Tại diễn đàn, các em thẳng thắn trao đổi những thắc mắc đối với lãnh đạo các cấp, các cơ quan và tổ chức về các vấn đề ảnh hưởng tiêu cực và quyền lợi của trẻ em hiện nay như: điều kiện học tập đối với những trẻ em khuyết tật; vấn đề bạo lực học đường; tình trạng xâm hại trẻ em; cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em; vấn đề tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi, giải trí; trang bị những kỹ năng cơ bản cho trẻ em…

Với những cây hỏi hay, mang tính thực tế, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan đã phản hồi và đưa ra giải pháp cụ thể, hợp lý, giúp các em hiểu rõ hơn các vấn đề thắc mắc để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các em.

Tại chương trình các em được xem các tiết mục văn nghệ, những tiểu phẩm hay do các em tự dàn dựng, biểu diễn, với nội dung phản ánh về các vấn đề thường xảy ra đối với trẻ em hiện nay và nhiều thông điệp ý nghĩa được truyền tải.

Qua diễn đàn, nhằm tạo cơ hội cho các em thiếu nhi chia sẻ những suy nghĩ, mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân đối với lãnh đạo các cấp, các cơ quan và tổ chức có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng thời giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ của bản thân với gia đình, nhà trường, xã hội; trang bị cho các em kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, vấn đề bạo lực học đường và nhiều vấn đề khác mà các em quan tâm.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: