• Giáo dục

Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương

Ôn tập "nước rút" chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

18/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/05/2018 | 06:00

STO - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang đến gần, cùng với các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh, thời điểm này, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP. Sóc Trăng) đang tích cực ôn tập nhằm giúp các em nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi để đạt kết quả cao nhất.

Năm học 2017 - 2018, trường có tổng số 194 học sinh khối 12 sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ðể giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, thời gian qua, cùng với việc triển khai các văn bản, xây dựng kế hoạch thực hiện, phổ biến quy chế thi… trường còn tập trung thực hiện tốt công tác giảng dạy theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Ðào tạo đề ra. Đồng thời, trường đưa ra các giải pháp ôn tập phù hợp nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức và quan tâm chọn giáo viên có năng lực, trình độ, tâm huyết để giúp các em ôn tập không chỉ trên lớp mà có thể trao đổi ngoài giờ lên lớp khi các em có thắc mắc.

Các em học sinh lớp 12 tích cực tham gia giờ ôn tập trên lớp.

Về thực hiện chương trình và ôn thi THPT quốc gia, nhà trường thực hiện đúng và đủ chương trình môn học theo quy định. Hiện nhà trường đã ôn tập được trên 70% khối lượng kiến thức cho học sinh.

Thầy Kim Văn Ngói - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết: “Kế hoạch ôn thi của trường được chia làm 2 đợt: đợt 1 ôn thi khi vừa kết thúc học kỳ 1 với số tiết dạy 2 tiết/tuần/môn và đợt 2 tập trung ôn 10 tuần, thời gian còn lại học sinh tự ôn. Nhà trường dự kiến từ ngày 13 đến ngày 15-6 sẽ tự tổ chức thi thử cho các em với bộ đề do nhà trường biên soạn, nhằm đánh giá năng lực học sinh, giúp các em điều chỉnh phương pháp học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi chính thức diễn ra vào cuối tháng 6”.

Trong tổng số 194 thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay, số thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội là 101 em, còn lại chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Đặc biệt, tất cả 194 em đều được cộng điểm ưu tiên từ 0,25 đến 0,5 điểm. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức hoạt động hướng nghiệp, hoạt động ngoài giờ lên lớp để tư vấn, giới thiệu về một số ngành, nghề cho học sinh, giúp học sinh lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện hoàn cảnh của từng em cũng như xu hướng nghề nghiệp của xã hội.

Nhà trường cũng quan tâm thực hiện tốt chế độ ăn uống cho học sinh, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, thực đơn hàng ngày đều có sự thay đổi cho đa dạng, phong phú, an toàn vệ sinh thực phẩm. Mặt khác, vào buổi tối hoặc cuối tuần, nhà trường còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để các em rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi, chuẩn bị tâm thế tốt cho kỳ thi.

Em Trần Thị Bé Vễ - học sinh lớp 12A4 chia sẻ: “Ngoài giờ ôn tập trên lớp cùng các bạn, em tự mình ôn tập thêm. Hiện em đã tự tin nắm vững kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Vừa rồi ở kỳ thi thử, em chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội và em đạt được 24,75 điểm”.

Với mục tiêu duy trì kết quả học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% như kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và nâng cao số lượng học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương đã và đang nỗ lực trong giảng dạy, học tập, ôn luyện nhằm chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Tin rằng với sự chuẩn bị tích cực, chủ động, nghiêm túc đó, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trường sẽ đạt được kết quả cao.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: