• Giáo dục

Trường THPT Thuận Hòa

Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển

24/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/01/2021 | 06:00

STO - Đến Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành) vào những ngày này, đâu đâu cũng thấy tràn ngập không khí thi đua sôi nổi của cả thầy và trò nhà trường. Đặc biệt, không khí ấy lại càng trở nên rộn ràng, ý nghĩa hơn khi năm nay trường tổ chức kỷ niệm tròn 20 năm hình thành và phát triển.

Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Ảnh: H.NHƯ

20 năm hình thành và phát triển đã đánh dấu một chặng đường trải qua biết bao khó khăn để xây dựng nên một “thương hiệu” Trường THPT Thuận Hòa. Tiền thân của trường là Trường PTCS Hồ Đắc Kiện A, năm học 2000 - 2001, trường chỉ có 4 lớp với 174 học sinh. Những ngày đầu thành lập trường có nhiều khó khăn, nhất là việc khắc phục sự thiếu thốn về đội ngũ, cơ sở vật chất. Khó khăn là vậy, nhưng tập thể sư phạm nhà trường vẫn một lòng đoàn kết với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”. Trải qua 20 năm, hiện trường không ngừng phát triển về quy mô, năm học 2020 - 2021 trường có 27 lớp với 1.083 học sinh, trường có cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

Buổi học môn giáo dục quốc phòng của học sinh nhà trường. Ảnh: H.NHƯ

Sự phát triển của nhà trường còn được minh chứng rõ nét bằng chất lượng giáo dục, nổi bật là tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm đều đạt từ 98% trở lên, trong 2 năm liên tục từ năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; số học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng tăng lên qua từng năm, từ dưới 10% hiện nay đã tăng lên trên 65%. Bên cạnh đó, phong trào học sinh giỏi của trường thực sự khởi sắc, nhiều năm liền trường đều có học sinh đạt giải cấp tỉnh, đặc biệt năm học 2017 - 2018 trường có 4 học sinh đạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh. Các năm sau này, trường vẫn duy trì và phát huy thế mạnh ở các môn khoa học xã hội và từ khi trường có đội tuyển tham gia học sinh giỏi tỉnh đã có 3 học sinh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia… Ngoài ra, các hoạt động phong trào khác do ngành giáo dục phát động, nhà trường đều có học sinh tham gia và đạt giải.

Với định hướng giáo dục phát triển năng lực học sinh, nhà trường còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, trang bị phương tiện hỗ trợ dạy học để học sinh được học tập tốt hơn, hiện tất cả 23 phòng học của trường đã được lắp đầy đủ máy chiếu và tivi, ngoài hành lang còn có hệ thống camera quan sát. Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm và thường xuyên liên hệ với các trường đại học, cao đẳng để thực hiện công tác tư vấn, hướng nghiệp, cũng như tổ chức cho học sinh học tập trải nghiệm, đút kết kiến thức.

Trường vinh dự đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: H.NHƯ

Nhà trường tiếp tục khẳng định mình với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, hiện có tổng số 68 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 8 thạc sĩ và 4 giáo viên đang theo học sau đại học. Trường có nhiều giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen, trường có một giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp toàn quốc, có 3 nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và trên hết là sau nhiều nỗ lực Trường THPT Thuận Hòa đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào tháng 12-2019. Cô Ngô Khánh Vy - Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hòa, phấn khởi cho biết: “Hành trình 20 năm của chúng tôi xuất phát từ tâm huyết và sự nỗ lực của cả một tập thể, vượt qua bao khó khăn để vươn mình tỏa sáng, giữ được vị thế của mình, tạo được niềm tin cho bao thế hệ và luôn là niềm vinh dự của cả tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Đứng trước nhiều thử thách của giáo dục thời kỳ đổi mới, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định chỉ đạo nhà trường thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm xuyên suốt là: giữ vững nề nếp kỷ cương không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và hạn chế thấp nhất học sinh bỏ học, phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc vận động, giáo dục, quản lý học sinh. Có thể khẳng định rằng, đến nay nhà trường đã từng bước xây dựng được vị trí, lòng tin với nhân dân trên địa bàn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao”.

20 năm, chặng đường không quá dài nhưng với tất cả sự nỗ lực, đồng lòng của các cán bộ quản lý qua các thời kỳ, sự nhiệt huyết hết mình của hội đồng sư phạm nhà trường, sự hăng say học tập của các em học sinh và trên hết là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, quản lý chắc chắn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Sứ mệnh của trường trong tương lai sẽ tiếp tục xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, tích cực, có nề nếp, kỷ cương, đạt chất lượng giáo dục cao. Tất cả sẽ hứa hẹn một chặng đường mới với ngôi Trường THPT Thuận Hòa phát triển và đổi mới.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: