• Giáo dục

Phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học

29/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/09/2020 | 06:00

STO - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 2566/QĐ-BGDĐT phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Để giảm thiểu sự gián đoạn học tập và bảo vệ học sinh, giáo viên và nhân viên trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng tài liệu tham khảo Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức Y tế thế giới.

Các trường, cơ cở giáo dục trên địa bàn tỉnh đều trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)

Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học gồm 3 nội dung chính như: thông tin chung về dịch bệnh Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường học; các biện pháp đảm bảo trường học an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Thông tin chung về dịch bệnh Covid-19, Sổ tay nêu rõ bệnh Covid-19 là gì; tác nhân gây bệnh Covid-19-Vi rút SARS-CoV-2; phương thức lây truyền của bệnh Covid-19; các triệu chứng của bệnh Covid-19; phương pháp xử trí và điều trị Covid-19; đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19; các biện pháp phòng bệnh Covid-19; khái niệm trường hợp bệnh (ca bệnh) trường hợp nghi ngờ bệnh (ca bệnh nghi ngờ), trường hợp tiếp xúc gần; trường hợp bệnh xác định: là ca bệnh nghi ngờ hoặc bất cứ trường hợp nào đã được khẳng định xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại các phòng xét nghiệm do Bộ Y tế cho phép khẳng định; các nguyên tắc phòng, chống dịch.

Ở nội dung các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, Sổ tay nêu rõ những công việc quan trọng và cần thiết đối với từng thành viên liên quan ở từng thời điểm như: Trước khi học sinh đến trường; trong thời gian học tập tại trường; sau khi học sinh rời trường. Trong cuốn Sổ tay còn chỉ rõ 10 việc mà học sinh cần làm tại nhà hàng ngày. Bên cạnh đó, Sổ tay cũng nhấn mạnh các biện pháp ứng phó của nhà trường khi có ca nghi ngờ mắc bệnh để kịp thời xử lý.

Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học là tài liệu sẽ được đưa vào sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên toàn quốc.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: