• Giáo dục

Quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng lịch là ngày 7 và 8-7

27/05/2021 12:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/05/2021 | 12:11

STO - Sáng ngày 27-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ - Trưởng BCĐ cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở GD-ĐT.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào ngày 7 và 8-7-2021. Việc tổ chức kỳ thi là cơ sở đánh giá chất lượng dạy và học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục, đồng thời các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Các bài thi được tổ chức tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm 3 bài thi độc lập: toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: vật lý, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12.

Tại hội nghị, BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 các tỉnh, thành phố đã thông tin, trao đổi về tình hình công các chuẩn bị cho kỳ thi tại địa phương, cũng như chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong điều kiện tổ chức kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, Bộ GD-ĐT và các địa phương cùng quyết tâm để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng lịch là ngày 7 và 8-7; trường hợp dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, tùy theo tình hình cụ thể, các địa phương đề xuất bộ điều chỉnh phương án thi; đồng chí cũng đề nghị các địa phương xem xét ưu tiên tiêm vắc xin cho thí sinh dự thi năm nay, cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi. Ngoài ra, cũng gợi ý việc các địa phương tùy theo điều kiện, xét nghiệm cho các thí sinh dự thi trước ngày thi để sàng lọc trường hợp có liên quan tới dịch Covid-19.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: