• Giáo dục

Rà soát quy hoạch các trường đạt chuẩn trên địa bàn TP. Sóc Trăng

08/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/08/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 7-8, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Sóc Trăng và các ngành có liên quan giám sát về kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” (gọi tắt Nghị quyết số 29) và Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 5-12-2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ (gọi tắt Chỉ thị số 10).

Tại buổi giám sát, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Sự tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai các nội dung Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 bằng các hình thức phù hợp với thực tế của địa bàn thành phố đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục.

Các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục. Đội ngũ giáo viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với nghề, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng, nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp; nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục, nhất là tại các nhóm lớp độc lập tư thục. Công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và định hướng nghề nghiệp được quan tâm chỉ đạo, tạo các điều kiện giúp học sinh có định hướng nghề nghiệp đúng đắn.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát. Ảnh: H.N

Hệ thống trường, lớp được quy hoạch, đầu tư phát triển, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình, phương pháp dạy học. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút các nguồn lực xã hội, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đến sự phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Đặc biệt, ngay khi quán triệt Chỉ thị số 10, Thành ủy đã chủ động lồng ghép tổ chức học tập, quán triệt trong các đợt triển khai nghị quyết, đồng thời chỉ đạo UBND thành phố xây dựng kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và đề án xây dựng xã hội học tập… cũng như chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 thông qua các hình thức và phương tiện truyền thông khác nhau.

Qua báo cáo kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10, các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các nội dung về: công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể trong thực hiện Chỉ thị số 10, giải pháp trong phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, công tác xã hội hóa giáo dục… Các phòng, các ngành có liên quan đã giải trình cụ thể từng vấn đề đoàn giám sát đặt ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng thay mặt đoàn giám sát ghi nhận và biểu dương những kết quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 cũng như có ban hành kế hoạch cụ thể hóa, đồng thời còn thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát thông qua việc thường xuyên kiểm tra, giám sát. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới cần tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý nhà nước và quan tâm xem xét, rà soát quy hoạch các trường đạt chuẩn trên địa bàn thành phố.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: