• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo đạt nhiều kết quả tích cực trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

16/03/2018 15:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/03/2018 | 15:21

STO - Ngày 16-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm (2014 - 2017) thực hiện Kế hoạch hành động của Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện Chương trình hành động số 34 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đến dự có đồng chí Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo sở và các phòng chuyên môn trực thuộc sở. Tại 11 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo phòng giáo dục và hiệu trưởng các trường trên địa bàn.

Qua thời gian triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 và Chương trình hành động số 34 của Tỉnh ủy, đội ngũ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên toàn ngành đảm bảo về số lượng và chất lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn từng bước được nâng lên; công tác bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý được quan tâm; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Theo đó, mạng lưới trường, lớp bước đầu được sắp xếp tương đối ổn định, tập trung hơn và hạn chế tối đa việc dàn trải, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được đến trường và hưởng được các lợi ích từ giáo dục.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: H.Như

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt kế hoạch giáo dục, đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình, dạy đủ môn học và quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá - giỏi tăng, học sinh yếu - kém giảm. Việc tham gia các phong trào do sở, Bộ Giáo dục và Đào tạo được quan tâm, từ đó chất lượng, hiệu quả tham gia các phong trào đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận về những kết quả đạt được trong trực hiện Nghị quyết số 29, đồng thời nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện; trao đổi về những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới công tác quản lý giáo dục…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 29, ngành giáo dục tỉnh đang tập trung quyết liệt và đi đúng hướng, từ đó, những năm qua, toàn ngành trong tỉnh đã có sự thay đổi rõ nét. Theo đó, tỉ lệ huy động học sinh ra lớp hàng năm đều đạt chỉ tiêu được giao; tỉ lệ học sinh bỏ học giảm theo từng năm; đội ngũ giáo viên được ngành giáo dục quan tâm bồi dưỡng và động viên, khuyến khích tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ đó trình độ chuẩn đạt 100% và trên chuẩn ngày càng được nâng lên…”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: