• Giáo dục

Sóc Trăng có 8.545 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

05/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/08/2020 | 06:00

STO - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 8. Để kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả, công tác chuẩn bị đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) triển khai tích cực trong thời gian qua và đến nay mọi công việc cho kỳ thi đã hoàn thành. Để hiểu rõ hơn về công tác chuẩn bị và những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, phóng viên Báo Sóc Trăng đã có cuộc phỏng vấn ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng.

Phóng viên: Xin ông cho biết cụ thể lịch thi từng ngày, từng môn và thời gian làm bài từng môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020?

Ông Châu Tuấn Hồng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong các ngày từ ngày 8 đến ngày 10-8-2020, cụ thể như sau:

Ngày 8-8-2020: vào lúc 14 giờ, thí sinh có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính những sai sót về hồ sơ (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Ngày 9-8-2020: buổi sáng thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngày 10-8-2020: buổi sáng thi bài thi khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc bài thi khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), mỗi môn thi thành phần là 50 phút; buổi chiều thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút.

Lưu ý: Thời gian phát đề cho thí sinh: buổi sáng là 7 giờ 30 phút, buổi chiều là 14 giờ 20 phút. Thí sinh phải có mặt trước giờ thi ít nhất 30 phút để làm thủ tục vào phòng thi. Trường hợp thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Phóng viên: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có bao nhiêu thí sinh đăng ký dự thi và việc bố trí các điểm thi, phòng thi như thế nào thưa ông?

Ông Châu Tuấn Hồng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi, chia làm 375 phòng được bố trí tại 21 điểm. Mỗi huyện, thị, thành đều có tổ chức điểm thi để thuận tiện việc đi lại cho thí sinh, nơi ít nhất là một điểm thi, nơi nhiều nhất như tại TP. Sóc Trăng có 4 điểm thi.

Phóng viên: Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và xét công nhận tốt nghiệp THPT có những điểm mới gì đáng chú ý?

Ông Châu Tuấn Hồng: Quy chế thi tốt nghiệp THPT được ban hành theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT, ngày 26-5-2020 có một số điểm mới, tuy nhiên những điểm mới này chủ yếu tập trung về khâu tổ chức thi. Còn về các quy định như: bảo lưu điểm, điểm ưu tiên, điểm khuyến khích, điểm xét tốt nghiệp, công nhận tốt nghiệp THPT cơ bản như những năm trước.

Trong quy chế mới này, có quy định trường hợp thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi theo quy định nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Phóng viên: Hiện Sở GD-ĐT đã có những chỉ đạo nào để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi và đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như công tác thanh, kiểm tra ra sao, thưa ông?

Ông Châu Tuấn Hồng: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường, sắp xếp lớp theo nhóm môn thi khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội để đảm bảo tăng thời lượng hợp lý, trong giảng dạy có chú ý phân hóa theo từng nhóm đối tượng học sinh (giỏi, khá, trung bình…) để các em có thể nắm chắc bài học và tiếp thu kiến thức mới hiệu quả. Sau khi hoàn thành chương trình năm học, các trường phải dành thời gian ôn tập ít nhất là 4 tuần (tuy nhiên qua kiểm tra, đa số các trường tổ chức ôn tập từ 8 đến 10 tuần). Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức kỳ thi thử với mục đích tập dượt cho học sinh và giáo viên, qua kết quả thi thử, giáo viên sẽ điều chỉnh kế hoạch ôn tập để học sinh học tốt hơn.

Thời gian qua, Sở GD-ĐT cũng đến làm việc với các huyện để nắm bắt tình hình chuẩn bị thi, nghe các trường báo cáo công tác ôn - luyện, đồng thời cùng với giáo viên trao đổi những thông tin cần thiết phục vụ cho việc ôn tập. Bên cạnh đó, đoàn cũng kết hợp kiểm tra tình hình cơ sở vật chất tại các điểm thi, các điều kiện phục vụ cho thí sinh và cán bộ giáo viên từ nơi khác đến làm công tác coi thi. Nhìn chung các địa phương đều rất quan tâm, tất cả các huyện đều có thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức thi tại địa phương, phân công trách nhiệm các ngành liên quan nhằm tổ chức tốt kỳ thi.

Công tác thanh tra cũng được quan tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn thanh tra của Sở do Giám đốc trực tiếp chỉ đạo. Đoàn công tác này cũng đã được tập huấn nghiệp vụ xong, hiện đang tiến hành kiểm tra về hồ sơ thí sinh, kiểm tra các điều kiện tổ chức thi theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

H.NHƯ (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: