• Giáo dục

Sôi nổi buổi tọa đàm “Doanh nghiệp với sinh viên”

16/07/2020 09:39 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Thứ Năm, 16/07/2020 | 09:39

STO - Sáng ngày 16-7, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng tổ chức buổi tọa đàm “Doanh nghiệp với sinh viên” năm 2020 tại Trường Cao đẳng Nghề. Tham dự có ông Lâm Dủ Nhơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, lãnh đạo các phòng, khoa cùng hơn 200 học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường và đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các công ty, doanh nghiệp giới thiệu khái quát về hoạt động và nhu cầu tuyển dụng của công ty, doanh nghiệp; các em HSSV được tiếp nhận và đặt câu hỏi trực tiếp với công ty, doanh nghiệp về cơ hội việc làm, về quy trình, điều kiện tuyển dụng của các nhà tuyển dụng… qua đó các em có định hướng, chuẩn bị những điều kiện cần thiết về học tập, kiến thức và tay nghề trước khi tham gia chính thức vào thị trường lao động.

Học sinh, sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp về cơ hội việc làm. Ảnh: H.NHƯ

Thông qua buổi tọa đàm nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn lao động có tay nghề do trường đào tạo, qua đó có thể trao đổi thông tin và ký kết hợp đồng ghi nhớ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp, đưa HSSV thực tập, giới thiệu việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường. Bên cạnh đó, giúp nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía HSSV và đặc biệt là từ phía các nhà tuyển dụng lao động, làm cơ sở cho trường thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, kỹ năng thực hành cần trang bị cho HSSV đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: