• Giáo dục

Sớm thành lập Khu 5 - Trường Đại học Cần Thơ tại tỉnh Sóc Trăng

25/03/2021 17:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/03/2021 | 17:29

STO - Chiều ngày 25-3, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Cần Thơ do Giáo sư, tiến sĩ Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ dẫn đầu đến làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc đặt cơ sở của Trường Đại học Cần Thơ và ký hợp tác toàn diện với tỉnh Sóc Trăng.

Cùng dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Qua buổi làm việc giữa Trường Đại học Cần Thơ và đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng vào ngày 9-3-2021, Sở Nội vụ đã tổ chức cuộc họp vào ngày 23-3-2021 với các sở, ngành liên quan để xây dựng dự thảo nội dung phối hợp giữa tỉnh Sóc Trăng với Trường Đại học Cần Thơ trong năm 2021 mà trọng tâm là việc thành lập Khu 5 - Trường Đại học Cần Thơ tại tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là Khu 5).

Là tỉnh nông nghiệp, với hiện trạng ngành nghề sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản là chủ yếu nên nhu cầu đào tạo của Sóc Trăng gồm các ngành: khoa học về đất, thủy lợi; chuyên môn kỹ thuật liên quan đến ngành nông nghiệp, chăn nuôi - thú y, thủy sản, lâm nghiệp, kinh tế thủy sản, chế biến thủy sản; quảng bá, tiếp thị ngành phát triển nông thôn…

Về việc chuẩn bị cơ sở vật chất để thành lâp Khu 5 thì đồng chí Trần Phước Vĩnh - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, khu đất dự kiến giao cho Trường Đại học Cần Thơ để đặt Khu 5 là Khu A, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, địa chỉ tại số 400, đường Lê Hồng Phong, Khóm 5, Phường 3, TP. Sóc Trăng, với tổng diện tích trên 13.087m2 và diện tích nhà, vật kiến trúc gắn liền với đất là 8.739,92m2; diện tích đất Khu B là 6.945,7m2 dự kiến được giao để làm ký túc xá.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quang Bình

Tại buổi làm việc, phía tỉnh Sóc Trăng đề xuất, kiến nghị Trường Đại học Cần Thơ chấp thuận mở Khu 5 tại tỉnh Sóc Trăng; đồng thời đề nghị sớm triển khai và đưa vào hoạt động vào đầu năm học 2021 - 2022. Sau khi hai bên đồng ý, tỉnh Sóc Trăng sẽ tiến hành sửa chữa Khu A, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng để giao cho Trường Đại học Cần Thơ ngay.

Giáo sư, tiến sĩ Hà Thanh Toàn cho biết, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu trường đã đồng thuận về việc thành lập Khu 5 tại tỉnh Sóc Trăng, vấn đề còn lại là xem xét điều kiện cơ sở vật chất, chỉ tiêu đào tạo để có kế hoạch tuyển sinh phù hợp; tỉnh Sóc Trăng xác định lại cụ thể nhu cầu tuyển sinh và trường sẽ tiến hành đào tạo đáp ứng theo nhu cầu của tỉnh.

Giáo sư, tiến sĩ Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quang Bình

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đã cảm ơn sự quan tâm nhiệt tình, tâm huyết của Hội đồng trường và Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ đối với Sóc Trăng. Về việc chuẩn bị cơ sở vật chất để đặt Khu 5 thì phía tỉnh Sóc Trăng đã sẵn sàng; qua đó phía tỉnh thống nhất cao trong việc sớm triển khai đặt Khu 5 tại tỉnh Sóc Trăng nên phía nhà trường sớm thành lập tổ công tác khảo sát cơ sở vật chất, đất đai và phối hợp với sở, ngành liên quan của tỉnh Sóc Trăng để bàn giao mặt bằng, sớm đưa Khu 5 đi vào hoạt động. Nhà trường cũng xem xét việc thành lập Ban Quản lý Khu 5 để có kế hoạch tuyển sinh, phía tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát lại số lượng chỉ tiêu, ngành nghề đào tạo để báo cáo đến Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhà trường. 

Về việc phối hợp tổ chức hội nghị chuyên đề về “Thực trạng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực tỉnh Sóc Trăng” và việc phối hợp tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ với các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thời gian qua và hướng hợp tác thời gian tới thì phía Sóc Trăng thống nhất với đề nghị của Trường Đại học Cần Thơ và sẽ cử đơn vị của tỉnh làm đầu mối liên hệ tổ chức sự kiện này.

/uploads/Video/News/2021/03/25/185650KhuV DHCT.mp4

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Cần Thơ. Video Clip: Quốc Kha

QUANG BÌNH - QUỐC KHA

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nguyễn Trọng Văn - 26/03/2021
  • Chúng tôi rất hoan nghênh lãnh đạo tỉnh sóc Trăng quan tâm đến nền giáo dục của tỉnh nhà.
  • Ta Duc Tu - 26/03/2021
  • Rất mừng cho quê hương Sóc Trăng. Hy vọng cất cánh 👍
  • Trương Thịnh - 26/03/2021
  • Triệu like 👍
  • Tam Phuc - 26/03/2021
  • Mừng lắm. Theo dõi từ đầu nhiệm kỳ đến nay thấy lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã xác định đúng khâu đột phá chiến lược và tập trung quyết liệt nhằm để đưa Sóc Trăng phát triển, đó là: "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông". Người dân chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng vào kết quả tốt đẹp.
  • LêMinh - 26/03/2021
  • Chỉ nằm gọn trong 02 từ: "Tâm và Tầm"
  • Nguyễn Văn Tám - 26/03/2021
  • Sóc Trăng mình lãnh đạo quan tâm đến giáo dục là quá mừng rồi bà con ơi!
  • Nguyễn Đức Tín - 26/03/2021
  • Rất hoan nghênh tinh thần của quý vị lãnh đạo tỉnh, hy vọng những tháng ngày sắp đến Sóc Trăng sẽ hoàn toàn lột xác để phát triển xứng đáng là một tỉnh trọng yếu của đồng bằng sông Cửu Long.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: