• Giáo dục

Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với giáo dục phổ thông

05/03/2018 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/03/2018 | 10:00

STO - Đó là chủ đề của hội thảo do Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức vào ngày 4-3. Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Việt Mười - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tạo ra sự thay đổi vô cùng to lớn, tác động đến nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội và cũng chính là thách thức của ngành giáo dục trong việc đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu mới của xã hội. Từ đó, ngành giáo dục nói chung và giáo dục phổ thông nói riêng cũng không thể nằm ngoài những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe nhiều báo cáo tham luận của các trường THPT, cũng như một số trường đại học và nêu lên một số vấn đề đang đặt ra cho giáo dục phổ thông, như: cơ sở vật chất của trường phổ thông cần được trang bị những gì để phát triển theo xu hướng trường học thông minh; các tiêu chuẩn nghề nghiệp, kiến thức kỹ năng mà người thầy cần được trang bị để đáp ứng nhiệm vụ giáo dục trong môi trường giáo dục 4.0; học sinh cần được trang bị những gì để học tập tốt trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; chương trình, nội dung và phương pháp giáo dục cần phải đổi mới như thế nào; công tác quản trị nhà trường phải chuyển đổi theo mô hình nào để phù hợp với mô hình trường học 4.0…

Qua các ý kiến tham luận nhằm giúp các trường phổ thông sẽ chủ động tiếp cận và sẵn sàng hòa mình vào “dòng chảy” của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: