• Giáo dục

Chị Đặng Thị Kim Trinh - giáo viên Trường THPT An Lạc Thôn

Tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

17/11/2020 09:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/11/2020 | 09:44

STO - Trong những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được ngành Giáo dục cụ thể hóa từ phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút đông đảo nữ cán bộ, giáo viên tham gia và xem đây là động lực phấn đấu, xây dựng hình ảnh người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng… và trong số đó có chị Đặng Thị Kim Trinh - giáo viên Trường THPT An Lạc Thôn, thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách).

Xuất thân trong gia đình có ông và cha đều theo nghề giáo, từ nhỏ cô bé Kim Trinh đã ước mơ trở thành giáo viên và trong quá trình học tập, được sự dìu dắt, định hướng của thầy cô, cuối cùng chị Đặng Thị Kim Trinh lại tiếp tục sự nghiệp “trồng người” của gia đình. Do có khiếu từ nhỏ và đam mê môn tiếng Anh nên sau khi tốt nghiệp THPT, chị chọn ngành sư phạm Anh văn cho 4 năm đại học. Sau khi ra trường, năm 2000 chị được phân công công tác tại Trường THPT An Lạc Thôn cho đến hôm nay. 20 năm đứng trên bục giảng, là 20 năm ngọn lửa nhiệt huyết trong chị vẫn bùng cháy để truyền lửa, động viên tinh thần học tập, quyết tâm chạm đến ước mơ cho các thế hệ học sinh. Theo đánh giá của thầy Ngô Văn Tiếp - Hiệu trưởng Trường THPT An Lạc Thôn, những lớp nào do chị Trinh giảng dạy thì tỷ lệ chất lượng môn tiếng Anh đều đạt tốt, nhất là khối 12, hàng năm tỷ lệ phần trăm điểm môn tiếng Anh đều đạt cao hơn so với các trường trong tỉnh. Ngoài ra, xét về đạo đức, tác phong, việc chấp hành các nội quy, quy định của nhà trường, chị Trinh đều thực hiện tốt nên rất được đồng nghiệp tin tưởng, học sinh quý mến.

Chị Đặng Thị Kim Trinh luôn nỗ lực tự học, tự rèn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: M.LINH  

Chính sự nhiệt tình, đam mê trong giảng dạy, năm 2015 chị được Ban Giám hiệu nhà trường chọn để bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh của trường. Với chị Trinh, đây là vinh dự nhưng áp lực, trách nhiệm nặng nề. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân chị tự học, tự rèn không ngừng nghỉ và đến nay chị đạt chuẩn cấp độ C1 - bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành để đánh giá giáo viên giảng dạy bộ môn tiếng Anh, trình độ tiếng Anh theo quy định của ngành giáo dục. Từ khi tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, năm nào trường cũng có học sinh đạt giải môn tiếng Anh của tỉnh, đặc biệt trong năm học 2018 - 2019, học sinh của chị đạt giải nhất tỉnh và được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh và hiện đang là sinh viên sư phạm Anh văn của trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Đây chính là động lực để chị tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới để làm tròn nhiệm vụ của người “lái đò”. Tuy nhiên, theo chị Trinh, để đạt thành tích đó thì học sinh đóng vai trò rất quan trọng, bởi có yêu thích, ham học thì các em mới có đủ kiên nhẫn để theo đuổi ước mơ và chị chỉ là người định hướng, truyền năng lượng tích cực, bổ sung thêm kiến thức giúp các em học sinh về đúng vạch đích.

Không chỉ “giỏi việc trường”, chị Trinh còn “đảm việc nhà”, dù mỗi tuần đứng lớp 16 tiết, dạy phụ đạo, luyện học sinh giỏi… nhưng nhờ sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý, chị vẫn hoàn thành nhiệm vụ của người vợ, người mẹ, từ việc chăm sóc con đến lo cơm nước gia đình. Theo chị Trinh, trước đây chị ở chung với nhà chồng ở xã Xuân Hòa, hàng ngày phải đi đò đến trường dạy, rồi lại quay về nhà chăm sóc con, đến khi vợ chồng ra riêng ở gần trường nên việc đi lại thuận tiện hơn. Chăm sóc chu đáo, ân cần và quan tâm, hỗ trợ con đúng mức, khi phát hiện con có năng khiếu môn vật lý, vợ chồng chị động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để con theo đuổi đam mê. Nhờ đó, đứa con trai duy nhất của chị nhiều năm liền đều chăm ngoan học giỏi, đặc biệt là đạt giải nhất học sinh giỏi môn vật lý cấp huyện, cấp tỉnh và hiện đang là học sinh chuyên lý lớp 12 Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP. Cần Thơ). Đây là niềm vui, thành tựu lớn nhất mà chị có được với sự hỗ trợ đắc lực từ người chồng - một đồng nghiệp cùng trường cũng là giáo viên dạy tiếng Anh nên anh chị luôn giúp đỡ, bổ trợ nhau trong chuyên môn và xây dựng, vun đắp cuộc sống gia đình.

Với sự nỗ lực của bản thân và những đóng góp cho công tác giảng dạy của trường, của ngành giáo dục trong tỉnh, chị Đặng Thị Kim Trinh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh, ngành Giáo dục Việt Nam, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các ngành, các cấp khác. Thành tích mà chị đạt được trong thực hiện phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “giỏi việc trường, đảm việc nhà”, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THPT, công tác giáo dục và đào tạo… góp phần tô thắm thêm vườn hoa “Hai giỏi” cho ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: