• Giáo dục

Tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau tết tại các cơ sở giáo dục

19/02/2021 14:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/02/2021 | 14:48

STO - Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng vừa ban hành công văn về tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục khi đi học trở lại vào ngày 22-2-2021, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm và triển khai đầy đủ đến nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên và phổ biến tới cha mẹ học sinh các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường thực hiện dọn dẹp vệ sinh trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp. Ảnh: H.NHƯ

Không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông người (sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt tập thể…) cho đến khi có thông báo mới; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp “5K” (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế); các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên chủ động thực hiện vệ sinh môi trường, các biện pháp khử khuẩn phòng học, cầu thang, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, phòng ngủ, bếp ăn, nhà vệ sinh, trang bị đầy đủ vòi nước rửa tay, xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn… tại đơn vị để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Đồng thời, chỉ đạo nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng được ban hành kèm theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, rà soát danh sách nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên có đi tham quan, du lịch, về quê ngoài tỉnh trong kỳ nghỉ tết để thuận tiện trong việc điều tra dịch tễ khi cần thiết. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục dự kiến phương án tổ chức dạy học phù hợp với từng cấp học và từng khối lớp trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, không thể tổ chức dạy học tập trung.

Công văn cũng lưu ý, tuyệt đối không chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: