• Giáo dục

Tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học và giáo dục dân tộc

09/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/09/2018 | 06:00

STO - Sở Giáo dục và Đào tạo vùa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 giáo dục tiểu học và giáo dục dân tộc.

Năm học 2017 - 2018, tiếp tục dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy tiếng Anh cho học sinh các lớp 3, 4, 5 với thời lượng 2 hoặc 3 tiết/tuần. Một số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia được tăng cường cơ sở vật chất, trang bị phòng máy tính, hợp đồng giáo viên thỉnh giảng tin học đã từng bước nâng cao chất lượng dạy tin học ở cấp tiểu học.

Bên cạnh đó, thực hiện tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số theo hướng tăng thời lượng lớp 1 từ 350 tiết lên 504 tiết và thiết kế lại bài soạn học vần. Việc thực hiện chủ trương dạy 2 buổi/ngày ở cấp tiểu học, đến nay toàn tỉnh có 175 trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày với 2.292 lớp học. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở cấp tiểu học.

Quang cảnh hội nghị tổng kết.

Đối với nhiệm vụ giáo dục dân tộc, năm học 2017 - 2018 toàn tỉnh có 9 trường phổ thông dân tộc nội trú, gồm 92 lớp với 2.958 học sinh. Công tác nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường phổ thông dân tộc nội trú được quan tâm và chỉ đạo kịp thời. Từ đầu năm học các trường xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học…

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận và chia sẻ những thuận lợi cũng như khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ năm học vừa qua. Đồng thời, đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2018 - 2019, cụ thể như: đối với giáo dục tiểu học: tích cực rà soát quy hoạch mạng lưới các trường tiểu học phù hợp điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các trường tiểu học; nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh tiểu học… Đối với giáo dục dân tộc: tiếp tục rà soát, quy hoạch lại mạng lưới hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú và mạng lưới cơ sở giáo dục phù hợp điều kiện địa phương; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học ở vùng dân tộc thiểu số và hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú; đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đã ban hành đối với giáo dục dân tộc. 

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: