• Giáo dục

Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục

21/08/2018 14:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/08/2018 | 14:09

STO - Sáng ngày 21-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 ngành giáo dục và đào tạo.

Tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc sở. Các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo UBND, phòng giáo dục và lãnh đạo các trường trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính.

Năm học 2017 - 2018, quy mô giáo dục các cấp học tiếp tục được củng cố, sắp xếp theo hướng tinh gọn và tập trung, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của từng địa phương; việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đầu tư, hiện toàn tỉnh có 246/549 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ trên 44%. Chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực; các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; việc giảm thiểu học sinh bỏ học, duy trì sĩ số các cấp học được tập trung chỉ đạo, thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể, có hiệu quả. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, hiện toàn ngành có tổng số 18.870 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%; kết quả sắp xếp mạng lưới trường lớp, trong năm học 2017 - 2018 toàn tỉnh đã xóa được 115 điểm trường, ghép 17 điểm trường với 120 lớp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục cũng còn những khó khăn, vướng mắc như: chất lượng giáo dục tuy được nâng lên nhưng chưa đồng đều; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư nhưng một số nơi vẫn chưa bảo đảm đáp ứng theo yêu cầu; số học sinh học 2 buổi/ngày có tăng nhưng còn ít; vẫn còn tình trạng giáo viên thừa, thiếu…

Năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thực hiện tốt 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp tình hình thực tiễn của tỉnh. Ngành Giáo dục đề ra chủ đề năm học là “Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục”, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp và huy động học sinh ra lớp; nâng cao nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, quan tâm đổi mới phương pháp dạy và học tiếng Anh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành giáo dục trong thực hiện các nhiệm vụ năm học. Đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần xác định lại tính đột phá, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm; các phòng giáo dục cần bám sát theo nội dung tinh thần chỉ đạo của bộ giáo dục, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp học.

Riêng đối với các địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố hết sức quan tâm giử và nâng chất các trường đã đạt chuẩn quốc gia, để khi tái công nhận lại phải đạt chuẩn; các địa phương khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, nhất là các điểm lẻ để chuẩn bị thật tốt cho khai giảng năm học mới.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: