• Giáo dục

Tăng cường tính chủ động, trách nhiệm trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

24/06/2020 16:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/06/2020 | 16:27

STO - Chiều ngày 24-6, đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Để thực hiện tốt công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm chủ động trong việc chỉ đạo, chuẩn bị tốt để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra đúng quy chế, nghiêm túc, an toàn.

Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.Như

Tại cuộc họp đã thông qua quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng, trong đó đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; Giám đốc Sở GD-ĐT làm Phó trưởng Ban Thường trực và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố là Ủy viên Ban Chỉ đạo thi.

Về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng được lãnh đạo Sở GD-ĐT báo cáo tại cuộc họp. Cụ thể, Sở GD-ĐT đã triển khai quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho các đơn vị và kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi, các văn bản phối hợp với các ngành, các cấp. Đồng thời, đã chuẩn bị tâm thế cho học sinh bước vào kỳ thi như: ôn luyện kiến thức và kỹ năng làm bài cho học sinh, định hướng cho học sinh chọn ngành nghề thích hợp với trình độ bản thân; các đơn vị tổ chức kiểm tra cuối cấp theo trình tự các môn như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến toàn tỉnh có tổng số 8.571 thí sinh đăng ký dự thi; tổng số phòng thi là 367, với 21 điểm thi.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường có thời gian ôn tập để chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho các em học sinh, song song với việc ôn tập, Sở GD-ĐT kết hợp với địa phương thông tin hướng nghiệp cho học sinh để các em định hướng nghề nghiệp phù hợp với mình. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền cho phụ huynh chủ động, tạo tâm lý tốt cho các em trước khi bước vào kỳ thi. Sở GD-ĐT chú ý đến vấn đề chọn điểm in sao đề thi, chấm bài thi, quản lý đề thi, bài thi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và sở cũng cần rà soát lại các trang thiết bị, máy móc để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Ngoài chỉ đạo về công tác tổ chức thi, đồng chí Ngô Hùng cũng nhấn mạnh về việc hỗ trợ cho học sinh, không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể tham gia dự thi.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: