• Giáo dục

Tạo bước đột phá trong nâng cao chất lượng giáo dục

28/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/11/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 27-11, Đoàn giám sát của Trung ương do đồng chí Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế (gọi tắt Nghị quyết số 29). Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan và Ban Giám hiệu Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Như

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát nghe lãnh đạo Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương báo cáo việc thực hiện Nghị quyết số 29 và chuyên đề công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh của nhà trường. Cụ thể, nhà trường đã tích cực đề ra nhiều giải pháp phù hợp, tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thầy dạy tốt, trò học tốt”; đội ngũ cán bộ, giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đạo đức lối sống; thực hiện có hiệu quả nội dung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học, phát triển hài hòa giữa giáo dục đức, trí, thể, mỹ với dạy người, dạy chữ… Nhà trường còn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực; công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm, duy trì và phát triển các quỹ khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ học sinh nghèo. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chia sẻ một số thuận lợi và khó khăn trong thực hiện Nghị quyết số 29.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Phan Tùng Mậu ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 29 của trường thời gian qua. Đồng chí cũng gợi mở thời gian tới nhà trường tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và cần có sự phối hợp tốt của nhà trường, gia đình và xã hội mà đặc biệt là vai trò của nhà trường trong vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Đồng thời, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường cần quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên được tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới sắp triển khai trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng về tình hình thực hiện Nghị quyết số 29.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: