• Giáo dục

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ

Tất cả vì trẻ mầm non

09/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Bảy, 09/12/2017 | 06:00

STO - Trong số 13 trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh, Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ đang thu hút đông đảo các cháu theo học, góp phần thực hiện xã hội hóa giáo dục ở bậc học mầm non, chia sẻ gánh nặng về trường lớp, cơ sở vật chất nhằm giảm tải cho các trường công lập; phụ huynh có cơ hội lựa chọn trường cho con mình theo nhu cầu và khả năng, giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Anh Nguyễn Trung Đang - có con theo học tại Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, Phường 6 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi và các phụ huynh khác khá yên tâm khi gởi con tại trường. Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư khá tốt, giáo viên nhiệt tình với các cháu, nhà trường còn đầu tư hệ thống camera trực tuyến nên lúc nào mình cũng có thể biết được các hoạt động của cháu. Khuôn viên nhà trường có khu vực tổ chức trồng cây xanh, vừa tạo bóng mát cho sân trường vừa tạo mỹ quan”.

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ là loại hình trường ngoài công lập (tư thục) được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7-2013. Tất cả các cháu đều học bán trú. Trường có đầy đủ các phòng chức năng, ngoài ra còn có phòng riêng để trẻ học Anh văn, đàn; phòng ăn rộng rãi, thoáng mát. Có 3 sân chơi giáo dục thể chất, có sân chơi trong nhà, thuận tiện cho sinh hoạt của trẻ khi mưa, một sân chơi được trang bị một số trò chơi vận động như đá bóng, leo núi. Thường xuyên tổ chức dạy Aerobic, nhảy hiện đại, vẽ, Anh văn và đàn cho trẻ. Khu vực nhà bếp được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều; đồ dùng nhà bếp đầy đủ, vệ sinh và được sắp xếp ngăn nắp, thuận tiện khi sử dụng. Kho thực phẩm phân chia thành khu vực để các loại thực phẩm riêng biệt, đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trẻ tham quan dã ngoại, trải nghiệm tại trang trại của trường.

Tại khuôn viên nhà trường có khu vực tổ chức trồng cây xanh, vừa tạo bóng mát cho sân trường vừa tạo mỹ quan… có khu vườn cây dành riêng cho trẻ chăm sóc, bảo vệ cây cối và tạo cơ hội cho trẻ khám phá, học tập. Ngoài ra, để có nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và trẻ, nhà trường đã đầu tư trang trại rộng khoảng 3ha để chăn nuôi, trồng trọt. Khu đất này cũng được đầu tư sân chơi dân gian, chỗ trồng rau, nuôi cá, heo, gà, vịt… để trẻ và gia đình phụ huynh đến tham quan dã ngoại, góp phần gắn kết tình cảm gia đình và cho trẻ trực tiếp trải nghiệm những công việc trong trang trại.

Cô Châu Thái Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ cho biết: “So với năm học đầu tiên trường đi vào hoạt động (năm học 2013 - 2014) chỉ huy động được 39 trẻ với 2 lớp, đến thời điểm hiện tại trong năm học 2017 - 2018, trường đã huy động tổng số học sinh ra lớp hơn 300 cháu với 15 lớp (4 lớp lá, 3 lớp chồi, 4 lớp mầm, 4 lớp nhà trẻ). Đây là kết quả thiết thực nhất minh chứng cho sự đầu tư đúng hướng. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư cải thiện cơ sở vật chất nhằm tạo điều kiện tốt nhất khi trẻ theo học tại trường, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh”.

Bên cạnh đó, nhà trường còn đầu tư hệ thống camera trực tuyến tại các lớp, khu sảnh, nhà ăn, nhà bếp, các phòng chức năng nhằm giám sát tốt nhất các hoạt động của cô trò tại các khu vực trên, hạn chế tối đa các tình huống bất lợi cho cô và trẻ. Tạo điều kiện tốt nhất cho quý phụ huynh tham gia giám sát mọi hoạt động của nhà trường”. Để đáp ứng nhu cầu số lượng học sinh tăng dần theo từng năm, năm học 2015 - 2016, nhà trường đã mạnh dạn đầu tư thêm gần 6 tỉ đồng để mở rộng xây dựng dãy phòng học ở khu sau gồm 9 phòng, nâng số phòng học toàn trường lên 15 phòng.

Bà Huỳnh Thị Phương Chi - Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ kiến nghị: “Hiện nay, đầu tư cho giáo dục nói chung và ngành mầm non nói riêng chưa đem lại hiệu quả kinh tế như những ngành khác, giáo viên mầm non làm việc rất vất vả, áp lực từ phụ huynh lớn vô cùng nhưng thu nhập thường thấp nên hầu hết chị em còn làm việc là do yêu nghề, mến trẻ hoặc không có nghề khác mưu sinh. Hầu hết các trường được đầu tư lớn là từ những người làm giáo dục, họ là những người tâm huyết với ngành. Chúng tôi xin kiến nghị đến các cơ quan hữu quan có những chính sách ưu đãi hết sức thiết thực; hỗ trợ vật chất, tinh thần cho nhà trường, giáo viên… để cô và trẻ tìm thấy hạnh phúc thật sự tại ngôi trường mà mình đang làm việc, vui chơi và học tập. Bên cạnh đó, nhà trường cũng mong các ngành, các cấp quản lý, hỗ trợ nhiều hơn về mặt chuyên môn cho nhà trường”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: