• Giáo dục

Trường Mầm non Hoa Hồng

Thầy, cô giáo là tấm gương sáng để học sinh noi theo

20/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Công đoàn ngành giáo dục phát động đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy mỗi trường có cách làm riêng, mỗi thầy, cô giáo có sự sáng tạo riêng nhưng tất cả đều có chung tinh thần xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về chuyên môn, rèn luyện về đạo đức và là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Trường Mầm non Hoa Hồng (Thạnh Trị) là một trong những trường thực hiện tốt cuộc vận động này và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, người giáo viên luôn được coi là một hình tượng mẫu mực, là người dạy học trò tri thức và nhân cách. Người giáo viên, hàng ngày qua từng bài giảng, hành động của mình đã và đang nuôi dưỡng nhân cách cho học trò. Vì vậy mỗi thầy giáo, cô giáo cần là một tấm gương sáng về đạo đức, cho học sinh noi theo. Từ khi được triển khai cuộc vận động, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng luôn phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị, yêu nghề, tận tâm với công việc, điều đó còn được thể hiện thông qua tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường với khẩu hiệu “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Các cô giáo luôn tận tình chăm sóc, giáo dục và vui chơi cùng trẻ.

Qua 10 năm thực hiện (từ năm 2007 - 2017), cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã thấm sâu vào đời sống sinh hoạt và công tác giảng dạy của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý của trường, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Cụ thể, nhà trường đã quán triệt các nội dung của cuộc vận động đến từng giáo viên, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người giáo viên không chỉ có phẩm chất đạo đức tốt mà cần phải có năng lực chuyên môn tốt.

Được biết trường hiện có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn là 94%; 10 năm liền tập thể nhà trường đều đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng tăng và tham gia các phong trào của bậc học mầm non cấp tỉnh đều đạt giải cao. Từ đó, ngày càng có nhiều tấm gương cô giáo tận tụy với nghề, miệt mài sáng tạo để việc dạy và học hiệu quả; cán bộ, giáo viên nhà trường còn thực hiện nghiêm túc giờ đến lớp, tác phong, quần áo phù hợp với môi trường sư phạm và luôn tạo cho trẻ có một trạng thái thoải mái, hứng thú mỗi khi đến trường. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên nhà trường còn chủ động khắc phục những khó khăn, có kế hoạch tự học và rèn luyện kỹ năng; tự học để hoàn thiện mình và đặc biệt là các cô giáo còn tích cực nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, cải tiến đồ dùng dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, đối tượng học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy và xử lý tốt các tình huống sư phạm.

Cô Lư Thị Thùy Em - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng phấn khởi cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, việc nêu gương của cán bộ, giáo viên trong nhà trường là việc làm hết sức quan trọng, trường đã quán triệt nội dung của cuộc vận động trong chi bộ, hội đồng sư phạm nhà trường. Bên cạnh đó, cuộc vận động còn tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên trau dồi đạo đức, nâng cao ý thức tự học và sáng tạo trong giảng dạy; đồng thời lấy kết quả thực hiện cuộc vận động làm tiêu chí để xếp loại thi đua cuối mỗi năm học. Cuộc vận động đã góp phần tích cực giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm học, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ từ đó ngày càng được nâng lên”.

Thực tế những năm qua đã khẳng định nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” là hết sức thiết thực, phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục trong giai đoạn hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trường Mầm non Hoa Hồng đạt được những thành tích đó là nhờ sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, tạo nên một tập thể vững mạnh và luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm học đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: