• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo

Thông tin về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

28/12/2018 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/12/2018 | 06:04

STO - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi hiệu trưởng các trường THPT, Trường Bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam bộ, Trường TH - THCS - THPT iSchool Sóc Trăng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh về việc chuẩn bị tốt trong công tác tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh ôn tập và thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị cần cập nhật thường xuyên và kịp thời các thông tin, các bộ đề thi tham khảo và cách tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, đề nghị các đơn vị triển khai đầy đủ và kịp thời đến tất cả giáo viên và học sinh. Cụ thể, theo Công văn số 5480/BGDĐT - QLCL của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức thi các năm trước, nhất là năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh; đồng thời, thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập để đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn.

Đề thi bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh; tăng cường trách nhiệm của cán bộ các học viện, trường đại học, trường cao đẳng trong tổ chức thi và bảo mật đề thi, bài thi. Bộ sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của bộ và các trường đại học, cao đẳng đối với chấm bài thi tự luận; tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và tăng tính tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm công bố đề thi tham khảo để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: