• Giáo dục

Thực hiện dạy học qua internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên

02/04/2020 08:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Năm, 02/04/2020 | 08:08

STO - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 1061, ngày 25-3-2020 về việc hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì dịch Covid-19, năm học 2019 – 2020.

Thực hiện dạy và học qua internet, truyền hình. Ảnh minh họa: Đ.H

Mục đích của việc dạy học qua internet, trên truyền hình nhằm giúp học sinh được học theo chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng, chống Covid-19. Đồng thời, phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình của giáo viên. Qua đó, tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh trong học tập.

Theo đó, dạy học qua internet là các hình thức dạy học trong đó giáo viên sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ của internet để tổ chức hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, bao gồm: Dạy học thông qua hệ thống quản lý học tập (LMS – Learning Management System); dạy học thông qua hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS - Learning Content Management System); dạy học thông qua các hệ thống dạy học trực tuyến. Dạy học trên truyền hình là hình thức giáo viên tổ chức và hướng dẫn học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo các bài giảng được phát trên truyền hình.

Bộ cũng giao sở giáo dục và đào tạo tham mưu UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kế hoạch tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình và bố trí nguồn lực, chỉ đạo sở thông tin và truyền thông, đài phát thanh - truyền hình tại địa phương và các cơ quan có liên quan phối hợp với sở giáo dục và đào tạo để tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình cho các cơ sở giáo dục phổ thông tại địa phương. Lựa chọn giáo viên thực hiện các bài giảng trên truyền hình; phối hợp với đài phát thanh - truyền hình tại địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức ghi hình bài giảng để dạy học trên truyền hình. Đồng thời, chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo và các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình; kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong quá trình dạy học qua internet, trên truyền hình của các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc phạm vi quản lý.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: