• Giáo dục

Thực hiện tốt hơn nữa việc sáp nhập và xóa các điểm lẻ

26/08/2019 13:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/08/2019 | 13:20

STO - Ngày 26-8, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên về việc thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và sử dụng số người làm việc thuộc sự nghiệp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn huyện. Cùng tham gia làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra tại huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: H.Như

Toàn huyện Mỹ Xuyên hiện có 55 trường. Thực hiện kế hoạch sắp xếp mạng lưới trường lớp trong ngành giáo dục và đào tạo, từ năm học 2015 - 2016 đến nay huyện đã thực hiện đạt được một số kết quả cụ thể như: sáp nhập được 8 trường tiểu học, xóa 8 điểm lẻ cấp tiểu học và 25 điểm lẻ cấp mầm non. Về quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp năm 2019, ngành giáo dục và đào tạo huyện được giao 1.736 biên chế và 101 hợp đồng theo Nghị định số 68 của Chính phủ, kết quả so với năm 2015 đã giảm được 80 biên chế và tăng 27 hợp đồng theo Nghị định số 68.

Về thực hiện các chính sách như: nghỉ hưu đúng tuổi là 81 người, số người thôi việc theo quy định của pháp luật là 46 người. Số người tinh giản biên chế theo Nghị định số 108 và Nghị định số 113 của Chính phủ tính đến ngày 15-8-2019 là 84 người và dự kiến tính đến hết năm 2019 là 94 người. Qua báo cáo của UBND huyện, cho thấy công tác quản lý, sử dụng biên chế công chức, viên chức và kết quả thực hiện tinh giản theo Nghị định số 108 của Chính phủ trên địa bàn huyện trong những năm qua được thực hiện đúng theo quy định và đảm bảo lộ trình.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra còn trao đổi với lãnh đạo UBND và các ngành, đơn vị có liên quan về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cũng như chia sẻ một số giải pháp giúp huyện tháo gỡ khó khăn, cụ thể như: tình trạng thừa, thiếu giáo viên và việc phân công, điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu, bố trí việc làm phù hợp hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng thay mặt đoàn kiểm tra ghi nhận kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn với huyện trong việc sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và thực hiện tinh giản biên chế trong ngành giáo dục. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới huyện cần thực hiện tốt hơn nữa việc sáp nhập và xóa các điểm lẻ; phòng giáo dục quan tâm rà soát lại số giáo viên thừa, thiếu và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xét thi đua cuối năm ở các trường để làm cơ sở cho tinh giản biên chế. Đồng thời đề nghị, qua buổi làm việc những nội dung nào có liên quan và thuộc thẩm quyền của địa phương thì cần quan tâm thực hiện và UBND huyện quan tâm chỉ đạo công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: