• Giáo dục

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục

  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/08/2019 | 06:01

STO - Ngày 14-8, đoàn giám sát của tỉnh do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương và Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 5-12-2011 của Bộ Chính trị.

Sau 5 năm triển khai tổ chức tuyên truyền Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị, các cơ sở giáo dục đã thực hiện được những kết quả đáng ghi nhận. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành đảm bảo về số lượng và chất lượng theo quy định của Bộ GD-ĐT; trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn từng bước được nâng lên; công tác bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý được quan tâm; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học được đẩy mạnh, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Theo đó, mạng lưới trường, lớp bước đầu được sắp xếp tương đối ổn định, tập trung hơn, hạn chế tối đa việc dàn trải, tạo điều kiện thuận lợi cho các em được đến trường và hưởng được các lợi ích từ giáo dục. Công tác giáo dục dân tộc cũng được quan tâm, năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh có 152 trường có dạy tiếng Khmer, 1.609 lớp (kể cả các trường phổ thông dân tộc nội trú), với 41.780 học sinh ở các cấp tiểu học, THCS và THPT; 5 trường dạy môn tiếng Hoa, với 49 lớp, 1.406 học sinh…

Đồng chí Ngô Hùng phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: P.L

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt kế hoạch giáo dục, bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình, dạy đủ môn học và quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỉ lệ học sinh giỏi - khá tăng, tỉ lệ học sinh yếu - kém giảm…

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn đã đặt ra nhiều nội dung xoay quanh: về công tác phân luồng học sinh sau THCS và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, công tác xã hội hóa giáo dục, thực hiện công bằng xã hội giữa giáo dục công lập với giáo dục ngoài công lập; huy động học sinh đến lớp và số học sinh bỏ học; chất lượng đào tạo của ngành giáo dục tỉnh ta so với một số tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long…

Đồng chí Ngô Hùng đã ghi nhận những kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn, hạn chế của ngành. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT cần làm rõ và bổ sung thêm cho đúng yêu cầu; quan tâm hơn nữa trong việc chủ động tham mưu cho UBND tỉnh; tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; chủ động phối hợp với UBND các địa phương trong việc xã hội hóa giáo dục; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát ở các đơn vị trường có sai phạm; công tác bảo quản cơ sở vật chất cần phải quan tâm hơn nữa; tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục; từng bước quy hoạch, đào tạo đội ngũ nhà giáo phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt là cần quan tâm đẩy mạnh nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cho ngành Giáo dục; tập trung nguồn lực để chuẩn bị khai giảng năm học 2019 - 2020.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: