• Giáo dục

Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng

Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo

23/04/2021 11:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/04/2021 | 11:14

STO - Là một cơ sở đào tạo nghề có uy tín, những năm qua, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng không chỉ tích cực đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học mà còn luôn quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, công tác dạy và học cho học sinh, sinh viên (HSSV) học nghề, nhà trường đã tổ chức bài bản, có đầy đủ hệ thống sổ sách quản lý, giáo án của giáo viên trước khi lên lớp được thông qua trước khoa và tổ bộ môn. Riêng trong năm 2020, có 8 đề tài nghiên cứu khoa học và 16 sáng kiến của cán bộ, viên chức được công nhận đưa vào áp dụng tại trường, có 1 Dự án Hệ thống báo động ao tôm của nhóm sinh viên nghề điện công nghiệp đạt giải nhì cấp khu vực và giải khuyến khích toàn quốc Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp HSSV giáo dục nghề nghiệp.

Trao bằng tốt nghiệp cho HSSV. Ảnh: H.NHƯ

Đặc biệt là điều chỉnh chương trình đào tạo 7 nghề thuộc 3 cấp trình độ và ban hành 76 giáo trình đào tạo trung cấp, cao đẳng các nghề đang đào tạo tại trường; ban hành 178 bộ đề thi, ngân hàng câu hỏi thi kết thúc môn, mô đun; xây dựng và ban hành chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, 25 quy trình đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường.

Trong tình hình dịch Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch hoạt động nhưng Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học trên tất cả các mặt công tác, chất lượng đào tạo được duy trì. Kết quả, năm 2020 đã tuyển sinh được 909 HSSV, đạt 113% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với Trường Đại học Cần thơ tổ chức lớp thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, có 15 học viên theo học; tổ chức đào tạo và sát hạch lái xe môtô hạng A1 cho 5.495 học viên, đạt 137% kế hoạch, đào tạo và cấp chứng chỉ ôtô hạng B2, C, D, E cho 1.653 học viên, đạt 122% so kế hoạch.

Nhà trường thường xuyên tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp với sinh viên” với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giúp cho HSSV được tiếp cận với các công ty, doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm, quy trình, điều kiện tuyển dụng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà tuyển dụng được tiếp cận với nguồn lao động có tay nghề do trường đào tạo. Trường còn tổ chức ký kết chương trình liên kết đào tạo với Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, thu hút trên 300 HSSV tham dự. Chương trình liên kết đào tạo được thực hiện trong 3 năm, ngoài việc hỗ trợ kinh phí để phục vụ cho hoạt động giảng dạy, mua sắm vật dụng thực hành, công ty còn bố trí cho HSSV thực tập có trả lương; đồng thời sẽ kết hợp cùng nhà trường xem xét trao học bổng cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt, đặc biệt công ty còn tổ chức phỏng vấn tuyển dụng HSSV tham gia sau khi tốt nghiệp ra trường, đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn đề ra.

Năm 2021, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng dự kiến tuyển 850 HSSV với 13 nghề gồm: kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; quản trị mạng máy tính; kỹ thuật xây dựng; công nghệ ôtô; cắt gọt kim loại; kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; điện tử công nghiệp; điện công nghiệp; chế biến thực phẩm; bảo vệ thực vật; chế biến và bảo quản thủy sản; nuôi trồng thủy sản nước mặn, nước lợ; thú y.

Chia sẻ về những kế hoạch trong thời gian tới, thạc sĩ Lê Minh Cảnh – Trưởng Phòng Tuyển sinh – Hợp tác Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng cho biết: “Trong đào tạo, hướng tới nhà trường sẽ tăng cường công tác phối hợp với doanh nghiệp trong thẩm định, xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo sao cho sát với thực tế, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp; hợp tác với doanh nghiệp trong liên kết đào tạo theo ngành, nghề do doanh nghiệp chọn; xây dựng chuẩn đầu ra chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong tuyển dụng và sử dụng nguồn lao động chất lượng cao. Trong giải quyết việc làm, kết nối nhiều hơn với doanh nghiệp, cập nhật thông tin tuyển dụng, thông tin xuất khẩu lao động, để HSSV có thể nắm bắt thông tin và tổ chức tọa đàm doanh nghiệp với sinh viên để kết nối thông tin và làm cầu nối trong đào tạo, giới thiệu việc làm. Bên cạnh đó, trong tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh, tận dụng tối đa nguồn lực trong tư vấn, hướng nghiệp cho phụ huynh, học sinh trong định hướng học tập, mạnh dạn lựa chọn học nghề, thay thế tư duy học đại học mới thành công… đưa chế độ, chính sách đến nhiều đối tượng để nắm rõ chính sách Nhà nước trong phân luồng, hướng nghiệp”.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: