• Giáo dục

Tiếp tục thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường tiểu học

29/01/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/01/2019 | 17:00

STO - Ngày 29-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I giáo dục tiểu học, năm học 2018 - 2019. Tham dự có ông Lý Rotha - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Trong học kỳ I, các trường tiếp tục dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất, phát huy năng lực cá nhân, tạo điều kiện cho học sinh phát huy được tính sáng tạo và phối hợp, tương trợ lẫn nhau trong học tập. Đồng thời hướng dẫn giáo viên thực hiện phương pháp dạy học và kiểm tra định kỳ phát triển năng lực học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; thực hiện đánh giá tiết dạy của giáo viên, hướng dẫn ra đề kiểm tra có hiệu quả, đảm bảo kiểm tra khách quan đúng năng lực học sinh.

Kết thúc học kỳ I, sở đã kiểm tra và cấp bằng công nhận 11 trường tiểu học, trong đó công nhận mới là 4 trường và công nhận lại 7 trường, nâng tổng số toàn tỉnh có 130/249 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Đối với dạy học tiếng Anh, các trường đều chủ động xây dựng kế hoạch dạy tiếng Anh cho học sinh các lớp 3, 4, 5 với thời lượng 2 hoặc 3 tiết/tuần và việc dạy tin học cũng được một số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia có phòng máy tính thực hiện dạy tin học cho học sinh.

Quang cảnh hội nghị sơ kết giáo dục tiểu học.

Kết quả duy trì học sinh tiểu học đến cuối học kỳ I là 120.942 học sinh. Trong đó, chất lượng giáo dục môn toán và tiếng Việt học kỳ I, cụ thể: về môn toán có 47.295 học sinh xếp loại hoàn thành tốt, chiếm tỷ lệ 39%, còn lại là hoàn thành; về môn tiếng Việt có 44.242 học sinh hoàn thành tốt, chiếm tỷ lệ gần 37%, còn lại là hoàn thành và một số ít chưa hoàn thành. 

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, chia sẻ những khó khăn, hạn chế trong thực hiện công tác giảng dạy và học tập. Theo đó, cần triển khai định hướng trọng tâm bổ sung học kỳ II năm học 2018 - 2019. Cụ thể, tiếp tục thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các trường tiểu học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; bổ sung nội dung cụ thể đối với nề nếp trường, lớp học từ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đến học sinh, đặc biệt là văn hóa ứng xử trong nhà trường giữa thầy với thầy, thầy với trò, trò với trò, người lớn đối với trẻ nhỏ và ngược lại…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: