• Giáo dục

UBND tỉnh

Tiếp và làm việc với Công ty TNHH Tư vấn giáo dục quốc tế SERACO về giáo dục, liên kết giữa Úc và Việt Nam

01/08/2017 13:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/08/2017 | 13:22

STO - Ngày 1-8, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Tư vấn giáo dục quốc tế SERACO về giáo dục, liên kết giữa các trường trung cấp, cao đẳng,học viện, đại học giữa Úc và Việt Nam; tổ chức triển lãm hàng hoá Việt Nam chất lượng cao tại Úc và hàng Úc tại Việt Nam; kế hoạch xúc tiến thương mại và đầu tư hai chiều giữa Úc và Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Vĩnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn giáo dục quốc tế SERACO cung cấp thông tin, tư vấn về hệ thống giáo dục và quyền lợi của các em học sinh khi theo học tại Úc. Định hướng các ngành nghề phù hợp với khả năng học sinh và nhu cầu của phụ huynh. Bên cạnh chức năng hỗ trợ, tư vấn, liên kết đào tạo giáo dục, công ty còn thực hiện chức năng làm cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Úc gặp gỡ kết nối cung - cầu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin một số vấn đề để làm rõ thêm về tình hình, nhu cầu của công tác giáo dục và đạo tạo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện nay, như: thực hiện công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông; thực hiện tốt công tác tư vấn chọn trường cho các em học sinh; hiện các trường cao đẳng, trường dạy nghề trên địa bàn TP. Sóc Trăng có giáo viên nước ngoài tham gia công tác giảng dạy, nhưng tỷ lệ này không nhiều. Đồng thời, sở cũng đề nghị công ty cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn để có sự liên kết chặt chẽ hơn trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Hùng cảm ơn công ty đã cung cấp những thông tin bổ ích về định hướng, tư vấn giáo dục, du học tại nước Úc và xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản đặt trưng của Sóc Trăng vào thị trường Úc. Tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện để công ty phát huy vai trò là cầu nối giữa Sóc Trăng với Úc, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, để có nguồn nhân lực chất lượng cao và đẩy mạnh thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại hai chiều.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: