• Giáo dục

Tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1

30/12/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/12/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 30-12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1, phục vụ năm học 2020 - 2021 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở, phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng và tổ trưởng khối 1 của hơn 230 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giới thiệu về Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; các hoạt động tổ chức biên soạn sách giáo khoa; hoạt động tổ chức biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ phát hành 24 bản sách được phê duyệt, chia thành 4 bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Các bộ sách đều mang tính ưu việt, thiết kế khoa học, trình bày đẹp, phù hợp với lứa tuổi, có sự kết nối kiến thức giữa sách và cuộc sống; đồng thời kết nối giữa các môn học khác nhau trong cùng một bộ sách.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: H.Như

Các chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn sách giáo khoa của quốc tế và thực tiễn quá trình chọn sách tại Việt Nam; tiến hành hỗ trợ tập huấn qua mạng và hướng dẫn sử dụng tài nguyên điện tử trong dạy học theo sách giáo khoa lớp 1.

Hội thảo nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương. Là dịp để cán bộ quản lý và giáo viên lắng nghe, trực tiếp trao đổi với các tác giả từng bộ sách về những nội dung nổi bật, ưu điểm của từng bộ sách đáp ứng chương trình giáo dục. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe các chuyên gia là chủ biên, là tác giả sách giáo khoa trao đổi làm rõ những điểm mới trong những bộ sách đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và chia sẻ những nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ chủ biên, tác giả, biên tập viên, họa sĩ trong quá trình biên soạn.

Được biết, mục tiêu của giáo dục tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26-12-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo): “giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”. Thông qua hội thảo, lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các trường có dịp nghiên cứu, tìm hiểu và định hướng trong việc chọn bộ sách phù hợp với mục tiêu dạy học, giáo dục của nhà trường và yêu cầu thực tế của mỗi địa phương để triển khai thực hiện vào năm học 2020 - 2021.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: