• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

17/08/2017 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/08/2017 | 17:00

STO - Chiều ngày 17-8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Đến dự có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo UBND, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm học 2016 - 2017, quy mô giáo dục các cấp học tiếp tục được củng cố, sắp xếp theo hướng tinh gọn, tập trung; việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm đầu tư và bước đầu mang lại hiệu quả; chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học được nâng lên, các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới cách đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý giáo dục và phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học có sự chuyển biến đáng kể; công tác kiểm định chất lượng, thanh tra, kiểm tra trong công tác quản lý giáo dục được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Hiện toàn tỉnh có 555 trường công lập và 19 trường ngoài công lập, trong đó có 223 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 40,1%. Huy động học sinh trong trong độ tuổi đến lớp năm học 2016 - 2017 đạt yêu cầu kế hoạch đề ra, cụ thể: nhà trẻ đạt 120%; mẫu giáo đạt 110%; tiểu học đạt 100%; THCS đạt 99,4%; THPT đạt trên 92%. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả công tác tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT, đáp ứng mục tiêu phân luồng học sinh sau THCS; các trường THCS, THPT còn tổ chức tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và phụ huynh hiểu rõ chủ trương phân luồng, lợi ích của phân luồng; tổ chức sinh hoạt hướng nghiệp cho học sinh chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và nguyện vọng. Riêng tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 8.077 thí sinh tham gia dự thi, kết quả đỗ tốt nghiệp cả tỉnh trên 98%. Tỷ lệ tốt nghiệp xếp thứ 6 so với khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục tỉnh đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu, như: xây dựng mạng lưới trường lớp và huy động học sinh ra lớp; quan tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo; quan tâm đổi mới phương thức dạy và học tiếng Anh; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và dạy học; thực hiện tốt quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của mỗi cá nhân; khai thác sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; định hướng phân luồng học sinh sau THCS.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng đánh giá chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, Sở Giáo dục và Đào tạo bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tham mưu kịp thời trong công tác giáo dục và đào tạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: “Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xây dựng lộ trình, kế hoạch, giải pháp cho phù hợp, phấn đấu đến năm 2020 đạt được tỷ lệ số trường đạt chuẩn quốc gia và huy động trẻ trong độ tuổi đến trường theo nghị quyết của Tỉnh ủy; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh quan tâm đúng mức, không để tình trạng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể đến lớp”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: