• Giáo dục

Trang trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2020 16:57 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Thứ Sáu, 20/11/2020 | 16:57

STO - Chiều 20-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trang trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2020), tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua dạy và học giai đoạn 2016 – 2020. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Rotha – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và nguyên cán bộ, lãnh đạo ngành giáo dục qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành GD-ĐT và cũng là dịp để các thế hệ học trò tri ân về thầy cô giáo, những người đang tận tụy ngày đêm cho sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Ảnh: H.NHƯ

Tiếp nối truyền thống những nhà giáo đi trước, cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo vẫn luôn tâm huyết với nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến đáng kể. Trong 5 năm qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng từ 53,4% lên 65,4%, tỷ lệ học sinh yếu, kém từ 10,9% giảm còn 3,5%. Tỷ lệ đỗ cao đẳng, đại học tăng theo từng năm, số lượng học sinh ghi tên vào các cuộc thi ở cấp khu vực và quốc gia ngày càng nhiều, đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Sóc Trăng đạt tỷ lệ tốt nghiệp 99,5%. Toàn ngành hiện có 18.532 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 8 tiến sĩ, 312 thạc sĩ, 70 cán bộ, giáo viên đang học thạc sĩ, 8 cán bộ, giáo viên đang nghiên cứu sinh. Đặc biệt, Sóc Trăng vinh dự có 1 Nhà giáo nhân dân, 93 Nhà giáo ưu tú và hiện có 63 Nhà giáo ưu tú đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét công nhận.

Tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Ảnh: H.NHƯ

Trong dịp này, để ghi nhận và tri ân những cá nhân đã tích cực đóng góp vào thành tích chung của ngành GD-ĐT, có 13 cá nhân ngoài ngành giáo dục được Bộ GD-ĐT tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; UBND tỉnh còn tặng bằng khen cho 10 tập thể và 19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 – 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xin ghi nhận những thành tích mà toàn ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh trình độ chuyên môn, các thầy cô giáo thật sự trở thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Bởi trong công tác giảng dạy, thầy cô không chỉ là người truyền đạt tri thức mà còn rèn luyện nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời, cũng mong muốn rằng các thầy, cô giáo sẽ luôn yêu nghề, vững vàng, nỗ lực không ngừng cho thế hệ trẻ của tỉnh nhà và tương lai của đất nước”.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: