• Giáo dục

Trao 150 suất học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”

18/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/05/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 18-5, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Văn phòng đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính khu vực phía Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao học bổng năm học 2019 - 2020 của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo của tỉnh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cùng các nhà tài trợ, các thầy cô giáo, phụ huynh và đông đảo các em học sinh cùng tham dự.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: M.Linh

Tại buổi lễ, 150 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh ở 3 cấp học: tiểu học, THCS và THPT, trong đó, 80 suất dành cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, 50 suất dành cho con em ngư dân và 20 suất dành cho con cán bộ, chiến sĩ biên phòng với tổng số tiền 150 triệu đồng từ nguồn Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm Chủ tịch quỹ và Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Nguyên Phó Chủ tịch nước mong muốn, mỗi suất học bổng sẽ là động lực giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thật tốt xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Qua đó, đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác giáo dục, nhất là trong chăm lo, tạo điều kiện cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, giúp các em có điều kiện học tập thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: M.Linh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào gửi lời cảm ơn đến nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. Chính sự hỗ trợ, tiếp sức kịp thời từ đồng chí, thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, hơn 900 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học, bước đầu làm giảm đi số lượng học sinh nghèo khó mà không thể đến trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao trình độ dân trí cho tỉnh Sóc Trăng. Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn trân trọng và cảm ơn sự hỗ trợ tích cực từ nguồn quỹ này. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp, để công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh ngày càng được nhân rộng và hiệu quả hơn.

Mỹ Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: