• Giáo dục

Trao 90 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh trên địa bàn huyện Kế Sách

25/09/2020 15:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/09/2020 | 15:12

STO - Chiều ngày 25-9, tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị huyện Kế Sách, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel Chi nhánh Sóc Trăng phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Kế Sách tổ chức chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh trên địa bàn huyện Kế Sách. Đến dự có các đồng chí: Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Phạm Trí Dũng - Giám đốc Viettel Sóc Trăng; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ngành, đoàn thể huyện Kế Sách.

Lãnh đạo các ban, ngành tỉnh và chính quyền địa phương cùng các em học sinh được nhận học bổng. Ảnh: H.NHƯ

Tại chương trình, có 90 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có nhiều cố gắng vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Kế Sách được nhận học bổng “Vì em hiếu học”, với trị giá 1 triệu đồng/suất (được quy ra là một chiếc xe đạp). Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, tiếp sức cho các em trên con đường học tập.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” cam kết kéo dài trong 10 năm, mỗi năm dành 26 tỉ đồng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có học lực khá. Qua 6 năm thực hiện (từ năm 2014 đến 2020) hơn 150.000 suất học bổng, tương đương hơn 150 tỉ đồng đã được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc trong đó, có 2.940 suất, tương đương trên 2,9 tỉ đồng được trao cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Riêng số học bổng năm thứ 7 của chương trình “Vì em hiếu học” tại tỉnh Sóc Trăng sẽ được Viettel tổ chức trao tặng 430 suất, tại 43 xã trên địa bàn (mỗi xã trao 10 suất). Học bổng được trao bằng tiền mặt hoặc quà tặng đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của các em học sinh (là đồ dùng học tập hoặc vật dụng thiết yếu). Tiêu chí lựa chọn các em học sinh nhận học bổng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: