• Giáo dục

Trao bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh Đỗ Văn Bằng

27/02/2018 12:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/02/2018 | 12:33

STO - Sáng ngày 27-2, tại Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị), đồng chí Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng phụ trách Trung tâm Phát triển Giáo dục Đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đại diện Bộ trao bằng khen cho em Đỗ Văn Bằng là học sinh lớp 10A8, Trường THPT Trần Văn Bảy vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Đồng chí Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng phụ trách Trung tâm Phát triển Giáo dục Đào tạo phía Nam trao bằng khen cho em Đỗ Văn Bằng.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, đồng chí Hà Hữu Phúc bày tỏ sự xúc động khi học sinh Đỗ Văn Bằng và hai người bạn đã đặt bản thân vào vị trí của người bị mất tiền và giấy tờ tùy thân để trả lại cho họ. Tuy các em tuổi còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã không tham của rơi, nghĩa cử cao đẹp như các em cần được nêu gương, nhân rộng. Qua hành động của các em, minh chứng niềm tin hơn về một thế hệ trẻ trung thực, đạo đức, có trách nhiệm và giàu lòng nhân ái. Đồng chí Hà Hữu Phúc cũng mong muốn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng phát động phong trào học tập tấm gương học sinh Đỗ Văn Bằng để lan tỏa những điều tốt đẹp trong thế hệ trẻ hôm nay.

Được biết, Tết Mậu Tuất 2018, cả nước ghi nhận nhiều tấm gương học sinh, sinh viên có nghĩa cử cao đẹp, như: nam sinh viên (Thanh Hóa) dũng cảm hy sinh cứu ba mẹ con thoát khỏi chết đuối; học sinh 7 tuổi Nguyễn Hải An (Hà Nội) trước khi qua đời hiến giác mạc cứu hai người khác thoát cảnh mù lòa và tại Sóc Trăng em Đỗ Văn Bằng và hai người bạn trả lại số tiền lớn nhặt được cho người bị mất…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: