• Giáo dục

Trao học bổng “Dương Kỳ Hiệp” cho 280 học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

15/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/12/2018 | 06:00

STO - Ngày 14-12, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Dương Kỳ Hiệp” năm 2018 cho 280 học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các nhà tài trợ, gia đình nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp cùng đông đảo phụ huynh, học sinh.

Trong số 280 suất học bổng được trao, có 240 suất dành cho học sinh cấp THCS (mỗi suất 1 triệu đồng); 10 suất dành cho sinh viên trung học chuyên nghiệp (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và 30 suất dành cho sinh viên cao đẳng (mỗi suất 2 triệu đồng), với tổng số tiền 315 triệu đồng. Số học bổng này do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cùng gia đình ông Dương Kỳ Hiệp tài trợ.

Đại diện nhà tài trợ và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Nhà giáo Nhân dân Lâm Es - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: “Quỹ khuyến học “Dương Kỳ Hiệp” được thành lập với mục đích nhằm hỗ trợ học bổng, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, vùng kinh tế khó khăn được học tập tốt, trở thành người có ích phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và quê hương Sóc Trăng nói riêng”.

Trải qua 7 năm hoạt động, Quỹ khuyến học “Dương Kỳ Hiệp” đã vận động được gần 3 tỉ đồng, đã trao 1.525 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học được đến trường và học tập tốt. Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Quỹ Khuyến học “Dương Kỳ Hiệp” sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tài trợ của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh một cách lâu dài và bền vững, nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Thi Re

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: