• Giáo dục

Trên 3.000 học sinh tham gia hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021

18/04/2021 09:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo sóc trăng
  • Chủ Nhật, 18/04/2021 | 09:23

STO - Ngày 18-4, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021.

Tham dự tại điểm cầu chính có ông Hồ Như Duyến - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh. Ảnh: H.NHƯ

Hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng lần này thu hút trên 3.200 học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự. Ngoài điểm cầu chính tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh còn có 16 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố, 5 điểm cầu ở UBND các xã.

Tại hội nghị, đại diện ban tư vấn đã thông tin đến các em học sinh những điểm cơ bản về kỳ thi THPT năm 2021, cũng như thông tin về nhu cầu nhân lực địa phương và ĐBSCL; đồng thời các đơn vị trường đại học, cao đẳng đã giới thiệu về trường, cung cấp những thông tin thiết thực, hữu ích và giải đáp những vấn đề thắc mắc liên quan đến việc chọn trường, chọn nghề nghiệp trong tương lai sao cho phù hợp với điều kiện của học sinh và nhu cầu xã hội hiện nay.

Theo đó, các em học sinh đã trực tiếp trao đổi với chuyên gia của các trường đại học, cao đẳng có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác hướng nghiệp, tuyển sinh. Cụ thể, các em học sinh đã trao đổi về những thông tin liên quan đến lĩnh vực ngành nghề đào tạo, học phí, chỉ tiêu tuyển sinh, điểm sàn, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường…

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: