• Giáo dục

Trên 9.000 học sinh tham gia thi nghề phổ thông

13/06/2020 09:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/06/2020 | 09:15

STO - Ngày 13-6, các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức thi nghề phổ thông năm 2020, kỳ thi lần này có tổng số trên 9.000 học sinh đăng ký tham gia dự thi. Thông qua kỳ thi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông tại các trường trung học phổ thông và các đơn vị trực thuộc, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên; đồng thời tổ chức thi và cấp chứng nhận nghề phổ thông cho học sinh.

Thi nghề phổ thông năm 2020 với phần thi lý thuyết tại điểm thi của Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: H.NHƯ

Đối tượng dự thi là các học sinh đang học tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông hoặc học viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam bộ, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố thuộc diện có xếp loại hạnh kiểm; đã hoàn thành chương trình nghề phổ thông và tự nguyện đăng ký dự thi nghề phổ thông đã học. Đồng thời, các thí sinh phải đảm bảo điều kiện dự thi là: đã học hết chương trình nghề phổ thông theo quy định (cấp THCS: 70 tiết, cấp THPT 105 tiết) và có điểm trung bình nghề phổ thông từ 5,0 điểm trở lên; không nghỉ quá số tiết theo quy định.

Kỳ thi nghề phổ thông lần này có 4 môn thi là: tin học văn phòng, làm vườn, điện dân dụng, nuôi cá; nội dung thi bao gồm các kiến thức đã học trong chương trình nghề phổ thông theo chương trình 70 tiết (đối với THCS) hoặc 105 tiết (đối với THPT) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hình thức thi là mỗi thí sinh làm bài lý thuyết theo hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 45 phút và phần thi thực hành tại phòng thi với thời gian thực hành không quá 60 phút.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: