• Giáo dục

Tự hào ngôi trường mang tên nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp

11/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 11/04/2021 | 06:00

STO - Trường THCS và THPT Dương Kỳ Hiệp (Long Phú) tiền thân là Trường phổ thông cơ sở Trường Khánh, được thành lập từ năm 1992, đến năm 2009 trường được vinh dự mang tên nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp. Qua mấy mươi năm xây dựng và phát triển, trường luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục và trở thành trường đạt chuẩn quốc gia.

Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thu hút các em học sinh. Ảnh: H.NHƯ

Cô Nguyễn Thị Mộng Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những ngày đầu mới thành lập, nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng với đội ngũ cán bộ lãnh đạo qua các thế hệ luôn có tầm nhìn khoa học, sáng tạo và tâm huyết; các kế hoạch hoạt động có tính khả thi cao, sát thực tế; công tác tổ chức triển khai, kiểm tra, đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới với quan điểm dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết, tâm huyết với nghề dạy học, có tác phong sư phạm chuẩn mực, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cao, tất cả những điều đó đã góp phần khẳng định được vị thế của trường trong giáo dục và đào tạo thời gian qua”.

Những năm qua, cùng với sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của ngành và địa phương trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, kiện toàn đội ngũ có năng lực chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đặc biệt là vào tháng 3-2020, trường nhận được quyết định của UBND tỉnh thành lập từ trường THCS nâng lên thành Trường THCS và THPT Dương Kỳ Hiệp, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn. Năm học này, trường có tổng số 1.037 học sinh, với 26 lớp (cấp THPT: 8 lớp, cấp THCS: 18 lớp); hiện có 63 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường, trong đó 100% giáo viên đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, có nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt, trường có 5 cán bộ, giáo viên đã vinh dự được khen tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Để xứng danh ngôi trường mang tên nhà cách mạng, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ, mạnh dạn thực hiện đổi mới cả về công tác quản lý, phương pháp dạy học, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, cũng như tích cực trong tất cả các phong trào thi đua của ngành giáo dục.

Thầy Lâm Văn Ky chia sẻ: “Được công tác và học tập tại ngôi trường mang tên vị tiền bối cách mạng là niềm vinh dự, tự hào đối với các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường. Trong tâm thức mỗi người thầy và học trò các thế hệ đều nhận thức rõ được trách nhiệm của mình trong việc nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển xứng đáng là ngôi trường mang tên nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp”.

Giờ học trên lớp của thầy và trò Trường THCS và THPT Dương Kỳ Hiệp. Ảnh H.NHƯ

Trong nhiều năm học qua, nhà trường đã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngay từ đầu năm học, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được 100% cán bộ, giáo viên nghiêm túc thực hiện, đồng thời còn xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, giáo viên trong giảng dạy chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh như đánh giá qua các hoạt động trên lớp, đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập, đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập…

Qua đánh giá từng năm học, kết quả học tập các môn học và năng lực của học sinh có sự đồng đều, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi tăng dần. Trong quá trình học tập, nhà trường chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu các loại tài liệu, qua đó tăng cường khả năng tiếp nhận và vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, nhà trường còn đổi mới phương thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo… thu hút học sinh tham gia. Đặc biệt, nhà trường còn thường xuyên giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh, khi giảng dạy về lịch sử, giáo viên bộ môn đã sử dụng nhiều tư liệu, hình ảnh giới thiệu cho học sinh về các địa danh, nhân vật lịch sử gắn với mảnh đất quê hương, trong đó làm nổi bật chân dung và sự nghiệp cách mạng của nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp. Từ đó bồi đắp lòng tự hào của mỗi học sinh nhà trường đối với các bậc tiền bối, góp phần bồi dưỡng, hoàn thiện nhân cách cho học sinh, giúp các em tự phấn đấu rèn luyện, chăm ngoan, học tốt.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền trường được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp huyện, tỉnh và thành tích nổi bật là đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba.

Cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nhiệt tình ủng hộ của các mạnh thường quân trong phong trào khuyến học của trường cùng sự đoàn kết, nhất trí của cả hội đồng sư phạm, nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được để luôn xứng đáng là ngôi trường được mang tên nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: