• Giáo dục

Tuyên dương 190 cháu ngoan Bác Hồ

14/08/2019 13:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/08/2019 | 13:55

STO - Ngày 14-8, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, năm 2019. Các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan, 190 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn tỉnh đã dự đại hội.

Trong 5 năm qua, với phong trào “Thiếu nhi Sóc Trăng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, thông qua 5 chương trình công tác đội, hội đồng đội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích thu hút trên 10.000 lượt đội viên, thiếu nhi tham gia. Hàng trăm ngàn lượt đội viên, học sinh tích cực hưởng ứng các phong trào “nói lời hay làm việc tốt”, “con ngoan trò giỏi”, “cháu ngoan Bác Hồ”; 100% liên đội xây dựng tốt phòng truyền thống đội, tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi”, tủ sách “Kim Đồng”… Có 100% liên đội thực hiện tốt chương trình “dự bị đội viên”; 100% liên đội tổ chức “chương trình rèn luyện đội viên”, kết quả có trên 200.000 đội viên tham gia; các liên đội tổ chức công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên được trên 1.000 cuộc và công nhận trên 100.000 đội viên theo các hạng.

Quang cảnh đại hội.

Hiện nay, toàn tỉnh có 14 câu lạc bộ phụ trách đội, 1 câu lạc bộ khăn hồng tình nguyện, 2 câu lạc bộ phụ trách tình nguyện; duy trì trên 500 câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ toán học… Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn và hội đồng đội vận động nhiều loại học bổng trong và ngoài tỉnh để trao tặng cho đội viên, thiếu nhi.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn chúc mừng các tập thể, cá nhân được tặng thưởng và tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ; biểu dương sự đóng góp của các cấp, các ngành, các thầy, cô giáo và các đồng chí phụ trách đội trong tỉnh, vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi của tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các cháu thiếu niên, nhi đồng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực học tập tốt, lao động tốt, tham gia các phong trào đội, có ý thức đấu tranh, tránh xa các tệ nạn xã hội; vâng lời ông bà, cha mẹ; mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ phải là một tuyên truyền viên măng non tích cực, đoàn kết giúp đỡ bạn cùng tiến bộ, làm nhiều việc tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn và đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các học sinh.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn yêu cầu các tổ chức đoàn, hội, đội tiếp tục dẫn dắt, giáo dục các em thiếu nhi phát huy những đức tính tốt đẹp để ngày càng có nhiều cháu ngoan Bác Hồ; cần nâng cao tính chủ động và sáng tạo trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đội và tổ chức các phong trào thiếu nhi. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quan tâm lãnh đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức đoàn, hội, đội phối hợp với gia đình và nhà trường làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương 190 cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 200.000 đội viên, thiếu nhi, nhi đồng trong toàn tỉnh; trao giải thưởng Kim Đồng cho em Phạm Kim Bảng - Chi đội trưởng Chi đội 9A3, liên đội Trường THCS Châu Văn Đơ (TX. Vĩnh Châu); tặng giấy khen các cá nhân phụ trách đội và tập thể đội xuất sắc; trao 22 suất học bổng cho thiếu nhi vượt khó học tốt và nhiều phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ngành tỉnh gởi đến đại hội.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: