• Giáo dục

TX. Ngã Năm: Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới

19/08/2017 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/08/2017 | 06:01

STO - Ngày khai giảng năm học 2017 - 2018 đang đến gần, hầu hết các trường trên địa bàn TX. Ngã Năm đã và đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất. Các hoạt động sửa chữa, nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp diễn ra sôi nổi. Thêm nhiều phòng học mới, các trang thiết bị dạy và học được đầu tư, mua sắm.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học, phòng giáo dục và đào tạo TX. Ngã Năm chủ động rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp đã xuống cấp, cần sửa chữa, xây cất mới, đồng thời, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho năm học mới. Những ngày này, các trường trên địa bàn thị xã cũng gấp rút hoàn thành các hạng mục được đầu tư sửa chữa, nâng cấp để bước vào năm học mới. Chúng tôi đến thăm Trường Tiểu học Phường 1. Trường đang hoàn tất các công việc sửa chữa, nhà trường được đầu tư xây mới 6 phòng học và cải tạo lại khuôn viên sân trường.

Bà Nguyễn Hồng Duyên - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cho biết: “Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, phòng giáo dục đã tham mưu cho UBND thị xã kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất các điểm trường trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các trường trực thuộc chủ động tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo khả năng của từng trường”. Ngoài ra, phòng giáo dục còn hướng dẫn các đơn vị trường tổ chức phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực và bảo quản tốt cơ sở vật chất trong hè, không để xảy ra tình trạng hư hao, mất mát.

Trường Mầm non Phường 1 đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018.

Toàn thị xã hiện có 33 trường, trong năm học này, dự kiến cấp mầm non có 115 lớp với 3.550 trẻ, cấp tiểu học có 296 lớp với 7.680 học sinh, cấp trung học cơ sở có 132 lớp với trên 5.000 học sinh. Để đáp ứng nhu cầu học tập của các em, từ nguồn ngân sách địa phương, UBND TX. Ngã Năm đầu tư kinh phí hơn 10 tỉ đồng để xây dựng mới 21 phòng học, cụ thể Trường Tiểu học Vĩnh Sử; Trường Tiểu học Phường 1; Trường Tiểu học Long Bình 1 và Trường Mầm non Phường 3. Đồng thời, đầu tư sửa chữa với kinh phí hơn 3 tỉ đồng cho 5 điểm trường: Tiểu học Phường 3, Tiểu học Mỹ Quới 1, THCS Phường 3, THCS Tân Long và điểm Ấp 18 của Tiểu học Tân Long. Dự kiến sẽ bổ sung, mua sắm mới 17 bộ bàn ghế giáo viên, 243 bộ bàn ghế học sinh tiểu học và 130 bộ bàn ghế học sinh trung học cơ sở. Hiện toàn ngành giáo dục thị xã có tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 1.090 người.

Cô Võ Như Thùy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phường 1 phấn khởi cho biết: “Trong năm học 2017 - 2018, trường có 18 phòng học, dự kiến có 615 trẻ ra lớp. Hiện cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo cho học sinh học bán trú. Các giáo viên còn chủ động vệ sinh trường, lớp và bổ sung thêm đồ dùng dạy học, đồ chơi mới, sẵn sàng bước vào năm học mới”.

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ngành giáo dục thị xã còn chú trọng công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các cấp học. Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy. Tập trung các biện pháp huy động học sinh trong độ tuổi đến trường, đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch năm học. Cùng với đó là sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, ngành Giáo dục và Đào tạo TX. Ngã Năm tự tin bước vào năm học mới với tinh thần quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: